Có thể quản lý tài khoản cá nhân Vietcombank trên di động

Từ tháng 1/2012, 6 triệu khách hàng cá nhân có tài khoản tại Vietcombank có thể quản lý và sử dụng tài khoản ngân hàng ngay trên di động mà không cần nhắn tin hay kết nối 3G/Wifi.

Đây là dịch vụ BankPlus được cung cấp với sự hợp tác giữa Công ty Viễn thông Viettel và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
 
Có thể quản lý tài khoản cá nhân Vietcombank trên di động - 1

 

Từ 1/1 đến 31/3/2012, Vietcombank và Viettel cùng triển khai chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng như: Miễn phí đăng ký và duy trì dịch vụ, miễn phí đổi sim BankPlus, miễn phí các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank. Khi sử dụng BankPlus để thanh toán cước viễn thông Viettel (Dcom, di động, ADSL, PSTN, Home Phone…) cho mình hoặc cho người khác, Khách hàng được chiết khấu 6,5% giá trị thanh toán cho thuê bao trả trước và 3% giá trị tiền nạp cho thuê bao trả sau. Số tiền thanh toán được trừ trực tiếp vào tài khoản cá nhân của khách hàng tại Vietcombank.

 

Theo đại diện của Vietcombank, ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc cho rằng sản phẩm BankPlus và sự hợp tác giữa Vietcombank và Viettel sẽ góp phần hưởng ứng đề án “Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam” của NHNN được Thủ tướng Chính phủ thông qua mới đây. Ông cũng nhấn mạnh: “Khách hàng Vietcombank sẽ có thêm lựa chọn tối ưu nữa trong các dịch vụ ngân hàng điện tử của chúng tôi để thực hiện các giao dịch với ngân hàng”.
 
Có thể quản lý tài khoản cá nhân Vietcombank trên di động - 2

 

Như vậy, ngoài kênh internet banking, sms banking, phone banking thì giờ đây khách hàng của Vietcombank có thể dễ dàng quản lý và sử dụng tài khoản ngân hàng thông qua hình thức mobile banking với dịch vụ BankPlus. Qua vài bước dùng thử dịch vụ, có thể thấy các thao tác sử dụng BankPlus trên di động gần tương tự thực hiện giao dịch tại ATM như: nhập mã PIN, chọn lệnh giao dịch, nhập số tài khoản nhận hoặc số thuê bao được thanh toán, nhập số tiền cần chuyển hoặc số tiền cần thanh toán,... Ngoài ra, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng nhập thêm mã xác thực OTP để đảm bảo an toàn thông tin giao dịch của khách hàng.

 

BankPlus được đánh giá là tiện ích thanh toán điện tử thông minh và thân thiện. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng không phải tốn thời gian soạn tin nhắn, nhớ cú pháp hoặc đầu số tổng đài. BankPlus cũng không yêu cầu điện thoại di động của khách hàng phải kết nối GPRS/3G/Wifi để cài đặt ứng dụng hoặc khi thực hiện các giao dịch. Ứng dụng BankPlus được tích hợp trực tiếp trên sim của Viettel (hiển thị trong mục Viettel Plus) nên phù hợp với tất cả dòng máy điện thoại di động và khách hàng có thể quản lý tài khoản tiền gửi tại Vietcombank ở bất cứ nơi nào có sóng di động của Viettel.

 

“Đây là hợp tác chiến lược giữa hai doanh nghiệp lớn của lĩnh vực viễn thông và ngân hàng, phát huy thế mạnh về số lượng khách hàng và mạng lưới chi nhánh của cả hai bên, qua đó, chúng tôi mong muốn dịch vụ BankPlus sẽ tác động mạnh mẽ đến việc sử dụng mobile banking của người tiêu dùng”- Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel nhấn mạnh.

 

 Chỉ cần mang CMND/Hộ chiếu đến các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ BankPlus hoàn toàn miễn phí. Để biết thêm chi tiết, vui lòng gọi tổng đài của Viettel 19008099 (200đ/phút), hoặc tổng đài của Vietcombank 1900 5454 13 (cước viễn thông theo bảng cước hiện hành của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông); truy cập http://www.vietteltelecom.vn/ hoặc http://www.vietcombank.com.vn/

 

 

P.V