Bánh mứt tết tràn ngập: Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nào?

Thời gian qua, do nhiều tác động từ nền kinh tế vĩ mô người tiêu dùng Việt Nam đã chứng kiến những cơn “bão giá” của tất cả các mặt hàng tiêu dùng.

Nếu như lấy giá cả bất cứ một măt hàng nào trong năm qua để làm đối trọng so sánh thì giá cả tăng lên đến hai con số. Điều này được cụ thể hóa bằng tỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 12 năm 2010 lên đến 11,75% so với cùng kỳ gây áp lực không nhỏ đến hầu bao của người tiêu dùng khi mua sắm tết. Tuy vậy, không khí mua sắm các mặt hàng tết đặc biệt là các mặt hàng bánh mứt kẹo đang nóng lên.
 
Bánh mứt tết tràn ngập: Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nào?

Bánh mứt tết tràn ngập: Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nào? - 1

Dạo quanh các phố hay các siêu thị trên khắp địa bàn Hà Nội các sạp hàng bánh mứt tết các mặt hàng mứt bánh kẹo đua nhau khoe sắc với bào bì mẫu mã và thương hiệu rất đa dạng. Theo đanh giá chung của người tiêu dùng thì năm nay các mặt hàng bánh mứt kẹo phục vụ cho tết năm nay giá tăng nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Hỏi chuyện một chủ cửa hàng bánh kẹo trên đường Khương Trung anh cho biết: “ Tết năm nay có nhiều sản phẩm bánh mứt kẹo khác nhau trong nước có, nhập khẩu có nhưng người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều các sản phẩm của các nhà sản xuất trong nước ví dụ như Hữu Nghị, Kinh đô, Hải Hà… Trong đó sản phẩm của Hữu Nghị tương đối mềm về giá và có nhiều hương vị nhiều chủng loại để người tiêu dùng lựa chọn”. Anh cho biết thêm: “Người mua chọn sản phẩm cửa Hữu Nghị còn vì so về giá các sản phẩm bánh mứt kẹo của Hữu Nghị có phần rẻ hơn các sản phẩm cùng loại của thương hiệu khác đến vài phần trăm”. Trong thời điểm lạm phát tăng cao như hiện nay thì việc lựa chọn sản phẩm chất lượng có thương hiệu cũng luôn phải được cân nhắc với giá tiền là điều đương nhiên.

Bánh mứt tết tràn ngập: Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nào? - 2

Chính vì thế nhiều nhà sản xuất nhận định, thị trường bánh kẹo tết năm 2011 sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất có uy tín trong nước như Hữu Nghị, Kinh Đô, Bibica, Hải Hà , Orion Việt Nam...
 
Bí quyết giữ bình ổn giá
 
Trao đổi với ông Nguyễn Minh Đức, phó giám đốc công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cho biết thêm: “Xét về tổng thể, giá bán các loại bánh mứt kẹo Hữu Nghị năm nay, có mức tăng hợp lý vào khoảng 15 – 18% so với Tết Canh Dần 2010.

Bánh mứt tết tràn ngập: Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nào? - 3

Các mặt hàng trọng tâm có thương hiệu nhiều năm nay, công ty đã xây dựng mức giá hợp lý, phù hợp với mức thu nhập của đa số người tiêu dùng. Sở dĩ có được giá bán hợp lý như vậy là vì: Công ty cô phần Thực phẩm Hữu Nghị có lợi thế là công ty sản xuất có quy mô lớn với sản lượng hàng chục ngàn tấn bánh mứt kẹo mỗi năm. Với lợi thế này Hữu Nghị đã được các nhà cung cấp ưu tiên về giá cho những đơn hàng nguyên liệu, bao bì.
 
Bên cạnh đó, Hữu Nghị đã liên tục cải tiến công nghệ, đầu tư dây chuyền sản xuất có công xuất cao, tăng được năng suất lao động, từ đó giúp giảm giá thánh sản phẩm. Mặt khác, hệ thống phân phối của Hữu Nghị đã từng bước được hoàn thiện, tiết kiệm được chi phí quản lý và lưu thông.

Bánh mứt tết tràn ngập: Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nào? - 4

Tết năm nay, Hữu Nghị dự kiến đưa ra thị trường sản lượng bánh mứt kẹo khoảng 7.500 tấn bánh kẹo và khoảng 1.100 tấn mứt các loại, tăng so với cùng kỳ khoảng 20%. Tính riêng các sản phẩm bánh kẹo hộp phục vụ cho phân khúc biếu tặng sản lượng dự kiến khoảng 1.200.000 hộp. Ngoài ra, năm nay Hữu Nghị chú trọng nâng cấp hệ thống phân phối bán hàng, cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt quan tâm phát triển công tác đóng gói giỏ quà và giao hàng tận nơi cho khách hàng bán hàng cho các cơ quan tổ chức”.
 
Được biết Hữu Nghị cam kết bảo đảm chất lượng sản phẩm và giữ giá bán các sản phẩm đã được công bố đến hết tháng 2 năm 2011 đây có thể là tin vui cho người tiêu dùng.
 
Tuyết Ngọc

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm