Honda Việt Nam tổ chức Chung kết Hội thi “Kỹ thuật viên dịch vụ giỏi toàn quốc năm 2015”
Được coi là một trong những hãng sản xuất ô tô, xe máy hàng đầu Việt Nam, Honda luôn chú trọng đến việc đem đến cho khách hàng không chỉ những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý mà còn những dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa tư vấn chuyên nghiệp, uy tín.
Với mục đích đó, hàng năm, phòng dịch vụ khách hàng xe máy công ty Honda Việt Nam có tổ chức hội thi “ Kỹ thuật viên dịch vụ giỏi toàn quốc”. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998, sau 17 lần tổ chức hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh giúp kỹ thuật viên xem xét củng cố kiến thức, tiếp xúc cọ sát với các kỹ thuật viên khác để nâng cao khả năng phục vụ công việc bảo trì tại cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) ngày càng tốt hơn, cũng như làm thế nào để thỏa mãn khách hàng và đạt được lòng tin từ khách hàng. Bằng những nỗ lực này Honda Việt Nam đã thu được những kết quả tốt theo khảo sát sự hài lòng của khách hàng (Năm 2013 chỉ số hài lòng khách hàng là 81,2 % và năm 2014 chỉ số hài lòng khách hàng là 87%).
Tiếp nối những thành công đó, vào ngày 22/10/2015, công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức vòng Chung kết hội thi “Kỹ thuật viên dịch vụ giỏi toàn quốc năm 2015” dành cho những thí sinh xuất sắc nhất đến từ hệ thống HEAD trên toàn quốc.
Phát biểu tại Vòng chung kết hội thi năm nay, ông Minoru Kato - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của hội thi Kỹ thuật viên dịch vụ giỏi và mong muốn hội thi sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động dịch vụ tại cửa hàng (HEAD), mang đến niềm tự hào và sự hài lòng cho khách hàng khi sở hữu các sản phẩm của công ty Honda Việt Nam bởi vì chính các kỹ thuật viên dịch vụ là đại diện của Honda Việt Nam tiếp xúc với khách hàng và yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, vì thế nếu các Kỹ thuật không liên tục trau dồi kỹ năng của mình, thì sẽ nhanh chóng bị tụt hậu. Đây cũng là những mong muốn của ông Soichi Yamana - Trưởng khối dịch vụ khách hàng về Hội thi năm nay.
Năm nay, hội thi có sự thay đổi trong cách tổ chức nội dung. Nội dung đầu tiên mà các thi sinh sẽ trải qua là tư vấn Dịch vụ dành cho các bạn kỹ thuật trưởng, kỹ thuật phó. Nội dung tiếp theo là chẩn đoán hư hỏng sẽ dành cho các bạn kỹ thuật viên. Tuy nhiên hai nội dung này sẽ không tách rời nhau. Ở vòng chung kết này, cách thức sẽ được mô phỏng giống như hoạt động dịch vụ tại cửa hàng, các thí sinh sẽ cần phối hợp với nhau để hoàn thành tốt nhất những nội dung này. Honda Việt Nam tin rằng đây là một sự đổi mới đầy lý thú và hào hứng.
Năm 2015 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của cuộc thi, sau hai vòng thi nghiêm túc, tính cạnh tranh cao cùng sự đòi hỏi khắt khe hơn qua mỗi vòng, vượt qua hơn 6.000 thí sinh tham dự phần thi kỹ thuật và hơn 1.000 thí sinh tham dự phần thi tư vấn dịch vụ, 10 kỹ thuật viên và 10 tư vấn dịch vụ xuất sắc nhất đã được ban tổ chức lựa chọn lọt vào vòng chung kết. Mỗi thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Nội dung cuộc thi là những hoạt động gắn liền với công việc sửa chữa hàng ngày và hoạt động tư vấn dịch vụ tại cửa hàng nhằm mang đến cho các Kỹ thuật viên những bài tập sinh động và các tình huống thực tế và từ đó tìm ra cách giải quyết thỏa đáng nhất.
Sau một ngày làm việc vất vả và nghiêm túc, Hội thi đã chọn được những chủ nhân xuất sắc nhất cho từng nội dung:
Nối tiếp những thành công của Hội thi “Kỹ thuật viên dịch vụ giỏi toàn quốc 2015” phòng dịch vụ khách hàng xe máy sẽ tiếp tục hướng đến tổ chức thường niên Hội thi này và gần nhất sẽ là Hội thi “Kỹ thuật viên dịch vụ giỏi toàn quốc 2016” nhằm tạo ra những thử thách mới và cũng là cơ hội mới cho các thí sinh.