“Ngủ” qua 2 mùa SEA Games
Được xây dựng phục vụ SEA Games 2003, nhưng đã 2 năm trôi qua mà gara ô tô sân vận động Hàng Đẫy vẫn nằm "im lìm", mốc meo. Giờ khi ngọn lửa thiêng của một kỳ SEA Games mới sắp được thắp sáng, công trình 7 tầng này vẫn tiếp tục nằm dài chờ đợi.
Nằm ngay sát SVĐ Hàng Đẫy, hai mặt giáp phố Trịnh Hoài Đức và Cát Linh, khu vực xây dựng gara nằm trên vị thế "vàng" của Hà Nội. Ngoại trừ tầng 1 hầu như để trống nhằm phục vụ việc thoát người của SVĐ Hàng Đẫy, tầng 2 có thể dành cho bộ phận quản lý, các tầng còn lại của khu gara này (từ tầng 3 đến tầng 7) có thể chứa 70 xe ôtô 12-16 chỗ ngồi.
Kế hoạch ban đầu của công trình là sẽ đi vào sử dụng vào SEA Games 22 (diễn ra vào tháng 12/2003). Nhưng tới ngày 30//11/2003, công trình tạm dừng thi công vì mới chỉ hoàn thành khoảng 80% khối lượng khi hai tầng trên cùng vẫn ở tình trạng xây thô, còn ngổn ngang.
Vào giữa năm 2004, công trình cũng được hoàn thiện. Nhưng suốt 4 tháng sau đó, công trình vẫn không thể nghiệm thu nổi. Theo ông Hà Khả Luân, Phó giám đốc Sở TDTT Hà Nội, cứ khi đoàn đến, thang máy lại bị hỏng. Lý do là đơn vị thi công không quen lắp thang máy chuyên dụng nâng ôtô nên xảy ra nhiều trục trặc.
Sau khi báo chí lên tiếng về tình trạng lộn xộn ở khu vực gara, tới đầu năm 2005, gara cuối cùng cũng được nghiệm thu. Điều khúc mắc chính khiến công trình bị "thất nghiệp" là những khúc mắc trong việc triển khai đấu thầu quyền sử dụng công trình. Trước tình hình này, Sở TDTT đã đề nghị UBND Thành phố xem xét và cho phép chuyển đổi công trình này thành đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc SVĐ Hàng Đẫy.
Tới tận 31/10 qua, khi Ban VH-XH cùng đại diện văn phòng UBND Thành phố, Sở KH&ĐT, Sở Tài Chính đi thị sát, tình trạng "vườn không nhà trống" của gara vẫn còn y nguyên.
Theo Ban Mai
Ngôi sao