Xuất hiện bánh kẹp dán tường giá hơn 120.000 USD sau chuối băng dính
(Dân trí) - Sau khi tác phẩm nghệ thuật chuối dán băng dính lên tường bán với giá 120.000 USD, một công ty Mỹ đã được truyền cảm hứng và giới thiệu tác phẩm bánh mì kẹp dán tường với giá nhỉnh hơn đôi chút.
Theo Dailymail, sau khi tác phẩm chuối dán tường trưng bày ở triển lãm Art Basel, Miami, Mỹ bán được với giá 120.000 USD, hãng đồ ăn nhanh Popeyes đã quyết định tạo nên một phiên bản bánh mì kẹp dán tường.
Tác phẩm nghệ thuật này đang được trưng bày ở phòng triển lãm San Paul tại Miami với tên “The Sandwich” (Bánh mì kẹp). Giống với chuối dán tường, tác phẩm này được làm từ một chiếc bánh mì dán băng dính bạc lên một nền trắng. Và giá của tác phẩm này được Popeyes công bố là 120.003,99 USD.
Công ty này mô tả “The Sandwich” là “một tác phẩm nghệ thuật truyền thông hỗn hợp bao gồm một bánh mì nướng, hai lát dưa chua, gà rán và sốt và băng keo trên một mặt phẳng”.
Giá bình thường của món bánh kẹp này tại chuỗi cửa hàng của Popeyes là 3,99 USD. Hãng này cho biết hiện chưa có ai trả giá cho tác phẩm của họ vì nó mới được công bố vào cuối tuần trước.
Toàn bộ lợi nhuận thu được từ tác phẩm sẽ được đưa vào quỹ Popeyes, tổ chức phi chính phủ giúp đỡ các cộng đồng với đồ ăn và sự hỗ trợ khi cần thiết”.
Tuy nhiên, Popeyes không phải là bên duy nhất lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật chuối dán tường. Các thành viên ở sở cảnh sát Tampa, Florida cũng đã tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng họ với “nhân vật chính” là bánh ngọt socola.
Tác phẩm mang tên “'Sgt. Donut” (Thượng sĩ bánh donut) do người đứng đầu Brian Dugan sáng tác. Sở cảnh sát Tampa tuyên bố họ định giá tác phẩm này là 200.000 USD và gọi đây là “công trình nghệ thuật tuyệt nhất của Tampa”.
Đức Hoàng
Theo Dailymail