1. Dòng sự kiện:
  2. Xung đột leo thang tại Trung Đông
  3. Ukraine tấn công tỉnh Kursk
  4. Xung đột leo thang ở Trung Đông

Người giàu Trung Quốc thích gì?

(Dân trí) - Theo báo cáo do www.Hurun.net kết hợp với hãng tư vấn Rupert Hoogewerf thực hiện thì trong 10 nhãn hiệu cao cấp được ưa chuộng ở Trung Quốc, không có nhãn hiệu nào là của Trung Quốc.

Báo cáo này tổng hợp kết quả thăm dò ý kiến trên 604 triệu phú, những người này có tài sản trên 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu USD), trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11/2006 ở Trung Quốc đại lục (không có Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan). Từ đó, họ đưa ra danh sách 10 nhãn hiệu cao cấp được người TQ yêu thích nhất.

 

1. BMW

2. Louis Vuitton

3. Mercedes-Benz

4. Rolex

5. Giorgio Armani

6. Ferrari

7.  Rolls-Royce

8.  Bentley

9. Cartier

10. Vacheron Constantin

 

Điều dễ nhận thấy, trong bản danh sách đó không có tên các thương hiệu của TQ, người dân nước này chuộng các sản phẩm của châu Âu. Xe hơi hạng sang, đồng hồ và trang sức là những dấu hiệu bên ngoài thể hiện đẳng cấp của tầng lớp người giàu mới ở nước này. Họ thích chơi golf, tennis hay đi du lịch..., còn việc dành thời gian cùng gia đình chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách các vấn đề đáng quan tâm nhất.

 

Cũng theo kết quả điều tra, Australia là điểm đến hấp dẫn các triệu phú TQ nhất, trên cả Pháp, Mỹ. Trong nước, họ thường chọn các khách sạn cao cấp và bãi biển của thành phố Sanya (Tam Ám, nơi tổ chức Miss World 2005) hơn là đến Vân Nam hay Hồng Kông. Trong đầu tư học hành của con cái, có 18% trong số 604 triệu phú  được hỏi cho biết, họ thích nhất cho "những người chủ tương lai" theo học tại Mỹ, 12% tại Anh, 11% ở Australia, sau đó là Canađa và New Zeland.

 

Ngọc Nhàn
Theo China Today, Atelier

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm