1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Máy bay, tàu ngầm tự chế tại gia "độc nhất vô nhị" ở Trung Quốc

(Dân trí) - Các nông dân Trung Quốc đã đầu tư công sức, tiền bạc và thời gian để tự chế tạo các phương tiện di chuyển “độc nhất vô nhị” như máy bay, tàu ngầm, xe thể thao, khinh khí cầu, thậm chí cả xe tăng.


Mô hình máy bay mô phỏng Airbus A320 được một nhóm những người yêu thích máy bay cùng chế tạo ở Khai Nguyên, Liêu Ninh. Tuy nhiên, máy bay này không thể cất cánh.

Mô hình máy bay mô phỏng Airbus A320 được một nhóm những người yêu thích máy bay cùng chế tạo ở Khai Nguyên, Liêu Ninh. Tuy nhiên, máy bay này không thể cất cánh.

Một người đàn ông sống tại Chu Châu, Hồ Nam tự hào lái mô hình “xế hộp” thể thao anh tự chế tạo năm 2016.
Một người đàn ông sống tại Chu Châu, Hồ Nam tự hào lái mô hình “xế hộp” thể thao anh tự chế tạo năm 2016.


Ông Guo Leiting, 60 tuổi, điều khiển chiếc trực thăng tự chế ở Vận Thành, Sơn Tây năm 2016.

Ông Guo Leiting, 60 tuổi, điều khiển chiếc trực thăng tự chế ở Vận Thành, Sơn Tây năm 2016.

Ông Chen Lianxue, 50 tuổi, ngồi trong mô hình máy bay được đặt trên nóc căn nhà ông đang sinh sống ở Bình Lương, Cam Túc. Để sáng chế ra “bản nhái”, ông Chen đã mất 2 năm và hơn 4.000 USD tiền nguyên vật liệu.
Ông Chen Lianxue, 50 tuổi, ngồi trong mô hình máy bay được đặt trên nóc căn nhà ông đang sinh sống ở Bình Lương, Cam Túc. Để sáng chế ra “bản nhái”, ông Chen đã mất 2 năm và hơn 4.000 USD tiền nguyên vật liệu.


Ông Su Daocheng lái xe ngựa tự chế ở tỉnh Hà Bắc năm 2015. Con ngựa kim loại do ông chế tạo nặng 250 kg, cao 1,5 m và dài 2 m.

Ông Su Daocheng lái xe ngựa tự chế ở tỉnh Hà Bắc năm 2015. Con ngựa kim loại do ông chế tạo nặng 250 kg, cao 1,5 m và dài 2 m.


Ông Zhang Junlin, một cai ngục 62 tuổi về hưu, đã chế tạo ra tàu ngầm mô hình Shenlong-3. Ông Zhang mất 2 năm để làm ra thành phẩm dài 15 m, nặng 25 tấn và chứa được tối đa 20 người.

Ông Zhang Junlin, một cai ngục 62 tuổi về hưu, đã chế tạo ra tàu ngầm mô hình Shenlong-3. Ông Zhang mất 2 năm để làm ra thành phẩm dài 15 m, nặng 25 tấn và chứa được tối đa 20 người.

Anh Liu Wanyong ở Trấn Ninh, Quý Châu “khoe” sáng chế xe đạp nước năm 2013.
Anh Liu Wanyong ở Trấn Ninh, Quý Châu “khoe” sáng chế xe đạp nước năm 2013.


Khinh khí cầu điều khiển tự chế là sản phẩm của anh Shi Songbo. Anh đã tốn 47.000 USD và 4 tháng liên tục làm việc để có thể sáng chế ra phương tiện này.

Khinh khí cầu điều khiển tự chế là sản phẩm của anh Shi Songbo. Anh đã tốn 47.000 USD và 4 tháng liên tục làm việc để có thể sáng chế ra phương tiện này.


Ông He Liang ở Trường Sa, Hồ Nam lái phương tiện tự chế làm bằng vali. Ông đã tốn 10 năm nghiên cứu để lắp máy móc và tạo ra một phương tiện độc đáo.

Ông He Liang ở Trường Sa, Hồ Nam lái phương tiện tự chế làm bằng vali. Ông đã tốn 10 năm nghiên cứu để lắp máy móc và tạo ra một phương tiện độc đáo.

Một người đàn ông họ Zhang ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc ngồi trong xe tăng do anh tự chế tạo. Xe tăng của anh Zhang có thể bắn ra đạn súng sơn và đạn khói.
Một người đàn ông họ Zhang ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc ngồi trong xe tăng do anh tự chế tạo. Xe tăng của anh Zhang có thể bắn ra đạn súng sơn và đạn khói.


Anh Tao Xiangli bên robot làm bằng sắt vụn và dây điện từ một cửa hàng đồ cũ. Anh Tạo tự gọi mình là “ông hoàng sáng tạo”.

Anh Tao Xiangli bên robot làm bằng sắt vụn và dây điện từ một cửa hàng đồ cũ. Anh Tạo tự gọi mình là “ông hoàng sáng tạo”.


Anh Zhang Wuyi ngồi trong tàu ngầm tự chế ở Hồ Bắc. Anh đã chế tạo tổng cộng 7 tàu ngầm, trong đó có 1 chiếc anh đã nhượng lại cho một doanh nhân ở địa phương với giá gần 16.000 USD.

Anh Zhang Wuyi ngồi trong tàu ngầm tự chế ở Hồ Bắc. Anh đã chế tạo tổng cộng 7 tàu ngầm, trong đó có 1 chiếc anh đã nhượng lại cho một doanh nhân ở địa phương với giá gần 16.000 USD.


Nhà sáng chế Zhao Xiuguo lái xe đua công thức 1 do anh chế tạo. Anh cùng anh trai đã biến một chiếc xe cũ trở thành xe đua hồi năm 2006.

Nhà sáng chế Zhao Xiuguo lái xe đua công thức 1 do anh chế tạo. Anh cùng anh trai đã biến một chiếc xe cũ trở thành xe đua hồi năm 2006.

Đức Hoàng

Ảnh: Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm