Thứ sáu, 23/02/2018 - 08:38

Dân Trung Quốc chi 146 tỷ USD "ăn Tết"

Dân trí

Chi tiêu cho mua sắm, nhà hàng và du lịch của người dân Trung Quốc tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán kéo dài 1 tuần.


Chương trình múa lân chào năm mới ở Trung Quốc (Ảnh: EPA)

Chương trình múa lân chào năm mới ở Trung Quốc (Ảnh: EPA)

Theo thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc, doanh thu của các nhà hàng và siêu thị ở Trung Quốc tăng 10,2% lên khoảng 926 tỷ Nhân dân tệ (146 tỷ USD) trong dịp nghỉ Tết kéo dài từ 15/2 đến 21/2.

Ngoài những mặt hàng tiêu dùng phổ biến, người dân ở đây cũng chi mạnh cho các hoạt động giải trí trong dịp nghỉ lễ này như xem phim, du lịch. Doanh thu của các hãng du lịch trong nước tăng 12,6% lên 475 tỷ Nhân dân tệ. Các điểm đến du lịch được người Trung Quốc lựa chọn nhiều nhất là các nước khu vực Đông Nam Á.

Theo báo cáo của cơ quan du lịch Trung Quốc và chuyên trang về du lịch Ctrip, ước tính khoảng 6,5 triệu người Trung Quốc sẽ đi du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Cũng theo báo cáo này, mỗi người đi du lịch dự kiến sẽ chi 9.500 Nhân dân tệ (khoảng 1.500 USD) cho mỗi chuyến đi. Tổng cộng, khách du lịch Trung Quốc sẽ chi tiêu gần 10 tỷ USD chỉ trong vòng một tuần nghỉ lễ. Con số này cao hơn 5% so với số tiền trung bình mà họ chi tiêu trong năm ngoái.

Minh Phương

Theo Bloomberg, CNBC