1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Đại gia Trung Quốc chi cả triệu USD mua bồ câu đua

(Dân trí) - “Cuộc chiến” giữa giới giàu có chuộng chim bồ câu đua đã đẩy giá một chú chim gốc Bỉ Armando lên mức kỷ lục 1,25 triệu Euro (gần 1,5 triệu USD).

Đại gia Trung Quốc chi cả triệu USD mua bồ câu đua - 1

Chú chim bồ câu Armando (Ảnh: PIPA)


BBC ngày 18/3 cho biết, chú chim bồ câu có tên gọi Armando từng đoạt giải quán quân trong nhiều cuộc thi quốc tế mới đây đã được bán lại với giá kỷ lục 1,25 triệu Euro tại nhà đấu giá Pipa (Bỉ). Với mức giá này, chú chim “5 tuổi” này đã xô đổ kỷ lục thiết lập trước đó (gần 400.000 Euro).

Nikolaas Gyselbrecht, giám đốc điều hành trung tâm đấu giá Pipa, cho biết với BBC: “Thật khó tin. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến mức giá đó. Chúng tôi chỉ hy vọng khoảng 400.000 đến 500.000 Euro, và chỉ dám mơ được giá 600.000 Euro”.

Theo lời ông Gyselbrecht, hai khách đấu giá cuối cùng là hai vị khách Trung Quốc. Họ đã nâng mức giá sẵn sàng chi trả từ 532.000 Euro lên 1,25 triệu Euro chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Danh tính của người mua hiện chưa được tiết lộ.

Ông Gyselbrecht cho biết, thông thường, một con chim bồ câu đua có giá dao động quanh 2.500 Euro. Tuy nhiên, Armando có thể coi là một chú chim đua khác biệt. Ba cuộc thi gần đây nhất Armando giành quán quân là giải vô địch Ace Pigeon 2018, Pigeon Olympiad 2019 và giải Angouleme.

Fred Vancaillie, chủ tịch Hiệp hội yêu chim bồ câu ở Perwez, Bỉ, nói rằng Armando là một trong những chú chim bồ câu đua tốt nhất trong lịch sử nước này. Tuy nhiên, kể từ giờ, Armando sẽ chính thức ngừng “sự nghiệp” thi đấu.

Thú chơi vật cảnh độc đáo của giới nhà giàu Trung Quốc những năm gần đây không chỉ đẩy giá chim bồ câu đua tăng kỷ lục, mà còn khiến giá trị của nhiều động vật nuôi khác bị đẩy lên quá cao, trong đó có cá Koi của Nhật Bản. Kentaro Sakai, chủ tịch hiệp hội những người nuôi cá Koi ở Nhật Bản, cho biết một con cá loại này có thể bán với mức giá 380.000 USD. “Khách hàng Trung Quốc hiện được coi là tiềm lực nhất cho thị trường này bởi họ là những khách mua sẵn sàng trả giá cao”, ông Kentaro Sakai nói.

Minh Phương
Theo BBC