SSG chính thức gia nhập thị trường bán lẻ tại Việt Nam

Theo tổng hợp từ báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản như CBRE, Savills hay Cushman & Wakefield Việt Nam, nguồn cung mặt bằng bán lẻ sẽ tăng lên ở cả hai thị trường lớn là Hà Nội, TP.HCM và có thể đạt 1,5 triệu mét vuông trong năm 2015.

Cùng với đó là sự xuất hiện TTTM Pearl Plaza của chủ đầu tư SSG – tuy là gương mặt mới trong thị trường bán lẻ nhưng đã đình đám từ lâu với các dự án bất động sản lớn. Liệu “tân binh” này sẽ làm thay đổi bộ mặt của thị trường?

Gương mặt mới “chào sân” với sự khác biệt

Gương mặt mới “chào sân” với sự khác biệt

Vốn rất thành công trong lĩnh vực bất động sản cao cấp với các dự án căn hộ, biệt thự đẳng cấp như Saigon Pearl, Thảo Điền Pearl, Saigon Airport Plaza… nên TTTM Pearl Plaza được “thừa hưởng” uy tín từ thương hiệu vốn dĩ đã được kiểm chứng qua thời gian cùng sự tin tưởng của khách hàng, đối tác.

“Không ngủ quên” trên danh tiếng, khi bước vào một lĩnh vực mới – thị trường bán lẻ, vốn là sân chơi của khá nhiều ông lớn nước ngoài, SSG có sự đầu tư quy mô và chuyên nghiệp. Tính tới thời điểm hiện tại, Pearl Plaza chính là TTTM lớn nhất và đầu tiên của quận Bình Thạnh với tổng diện tích sàn lên đến gần 27.000 m2, cùng khu phức hợp Văn phòng - Hội nghị - Căn hộ và Bãi đậu xe ngầm Pearl Plaza có quy mô 32 tầng nổi và 4 tầng hầm.

Không dừng lại ở đó, với ý tưởng đầu tư theo mô hình của những “thiên đường mua sắm” hiện đại trên thế giới, TTTM này không chỉ đáp ứng về mặt mua sắm, mà còn mang đến văn hóa ẩm thực với khu foodcourt, nhà hàng ăn uống, khu café và khu vui chơi giải trí cho người dân với rạp chiếu phim quy mô 7 phòng chiếu hiện đại. Với sự đầu tư bài bản và hiện đại, đáp ứng đúng tiêu chí “một điểm đến cho mọi nhu cầu”, không ít chuyên gia trong ngành nhận định, khi đi vào hoạt động nơi đây hứa hẹn sẽ là “thỏi nam châm” đa năng, là điểm đến không thể bỏ lỡ của người dân thành phố cũng như du khách quốc tế.

Và lợi thế vị trí “khu đất vàng”

Và lợi thế vị trí “khu đất vàng”

Tổ hợp Pearl Plaza tọa lạc tại một trong những “khu đất vàng” của thành phố, ngay góc Văn Thánh – Điện Biên Phủ, kết nối dễ dàng với các quận trung tâm, khu vực Thủ Thiêm, khu Đông Sài Gòn. Cùng vị trí nằm ngay cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM, kế cận tuyến tàu điện ngầm đầu tiên là điểm lợi thế đáng kể trong việc thu hút các khách hàng tiềm năng từ các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai…trước khi di chuyển vào thành phố.

Ngoài ra, dự án cũng nằm trên khu dân cư hiện hữu với các tiện ích gần kề như Khu du lịch Văn Thánh, Tân Cảng, các trường đại học, trung tâm thể dục thể thao,…và kế cận dự án còn hội tụ rất nhiều khu căn hộ cao cấp. Với các lợi thế này, TTTM Pearl Plaza sẽ được đảm bảo nguồn khách rất dồi dào và ổn định đến mua sắm, ăn uống, vui chơi và giải trí mỗi ngày.

Đ

Đã mang đến những thành công đầu tiên

Mặc dù còn đến gần 5 tháng TTTM Pearl Plaza mới đi vào hoạt động nhưng đã được lấp đầy gần 80% diện tích với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng, từ thời trang, phụ kiện, ẩm thực, mỹ phẩm, nội thất… Ngoài ra, cùng với sự “ấm lên” của thị trường căn hộ, hơn 97% trong tổng số căn hộ chào bán đã có chủ, khu văn phòng bán và cho thuê cũng đạt tỷ lệ lấp đầy ấn tượng đến 70%.

Có thể nói, sự xuất hiện của Pearl Plaza không chỉ góp phần vào thị trường bán lẻ của các nhà đầu tư trong nước, mà còn tạo nên một giá trị cao cho cộng đồng cư dân trong khu vực, trong nước và quốc tế khi đến sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Đúng như một dự báo mới đây của ông Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, chính sự phát triển của những trung tâm thương mại mới đã dẫn đến một làn sóng của những thương hiệu mới tại Việt Nam. Như năm 2014, những thương hiệu mới tại thị trường bán lẻ TPHCM gồm Robins Department Store, Lalique và Marks & Spencer…thì trong năm 2015, sẽ là sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn khác của thế giới. Điều này cho thấy sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam và sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nước ngoài.

 

 Ngay sau tuyên bố chính thức gia nhập thị trường bán lẻ tại Việt Nam, tập đoàn SSG nhận được khá nhiều sự chú ý khi nhảy vào lĩnh vực hoàn toàn mới này. Đầy tự tin và kỳ vọng, một đại diện của SSG cho biết “Sức hút từ thị trường bán lẻ tại Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là năm 2015 nhiều hiệp định về kinh tế được ký kết, các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài liên tục đến Việt Nam. SSG muốn đón đầu cơ hội bằng việc đưa vào hoạt động trung tâm thương mại Pearl Plaza làm nền tảng để tiến sâu hơn vào lĩnh vực này trong tương lai, mở đầu cho chiến lược phát triển chuỗi bán lẻ của SSG trong thời gian tới”.

 
PV