Máy bay Nga có thể chiếm 1/3 thị phần kinh doanh hàng không tại châu Á

Máy bay của Nga có thể chiếm lĩnh 1/3 thị phần kinh doanh hàng không Châu Á, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nga, Denis Manturov nhận định như vậy trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tới Việt Nam.

Theo các nhà phân tích, nhu cầu cho máy bay hạng thương gia tại thị trường Đông Nam Á ước tính vào khoảng 200 – 250 chiếc. Theo Bộ Trưởng Bộ Công Thương Nga, máy bay Sukhoi (hạng thương gia của máy bay SSJ 100) có thể lấy được 30% thị phần của khu vực này.

Ông Denis Manturov, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nga.
Ông Denis Manturov, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nga.

Denis Manturov nhấn mạnh rằng, máy bay Sukhoi có rất ít đối thủ trên thị trường. Máy bay hạng thương gia rộng nhất hiện nay là Gulfstream G650 và Global 6000, vẫn thua máy bay của Nga về thể tích khoang. Vì phần thân máy bay SSJ 100 được thiết kế bố trí chỗ ngồi theo mô hình 3+2, máy bay hạng thương gia Sukhoi có nhiều diện tích hơn so với các máy bay cùng hạng khác được sản xuất trên cơ sở máy bay trở khách khu vực. Công ty Máy bay Dân dụng Sukhoi (SCAC) tiếp tục làm việc với các cấu hình khác nhau của máy bay Sukhoi.

 “Chúng tôi đã ký kết hợp đồng cung cấp 3 máy bay hạng thương gia cho Thái Lan. Máy bay trở khách SSJ 100 được sử dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. 3 máy bay SSJ 100 đã được bán cho Indonesia (2 chiếc) và Lào (1 chiếc). Khách hàng lớn nhất của SSJ 100 là Mexico. 18 trong tổng số 30 máy bay đã được bàn giao và đưa vào sử dụng”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Denis Manturov nói.

Theo Bộ trưởng, với sự tăng cường chỉ số quan trọng về thể tích khoang, mà chỉ duy nhất máy bay tầm trung như Sukhoi có thể làm được khiến cho cầu về loại máy bay này ổn định trên thị trường khu vực Đông Nam Á trong những năm tới.

PV