Yahoo đưa quảng cáo lên định dạng PDF
(Dân trí) - Nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến và Adobe vừa kí kết hợp đồng cho phép Yahoo chèn quảng cáo trực tiếp vào định dạng .pdf đang được sử dụng rộng rãi của Adobe.
Dịch vụ chèn quảng cáo vào các tài liệu được lưu dưới định dạng .pdf trên mạng sẽ giúp các nhà phát hành tài liệu điện tử “kiếm thêm” thu nhập bằng cách chèn các đoạn quảng cáo vào file .pdf của mình. Các mẫu quảng cáo sẽ không xuất hiện trên các bản in giấy của tài liệu.
Đây là lần đầu tiên Adobe cho phép một hãng khác kèm quảng cáo động vào định dạng PDF (Portable Document Format). Quảng cáo động, được ứng dụng rộng rãi với điển hình là các mẫu quảng cáo dạng banner của Google, giúp hãng quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng khách hàng cần thiết và đảm bảo một người không bao giờ nhìn thấy cùng một mẫu quảng cáo hai lần.
Tương tự như quảng cáo trên web, hãng quảng cáo sẽ được trả tiền qua mỗi lần người dùng click vào link trên file pdf.
Adobe cho biết các đoạn quảng cáo được thêm vào sẽ được đặt ở hai bên, nhờ đó không thay đổi nội dung văn bản. Người dùng cũng có quyền tắt các banner quảng cáo, hoặc cấm phần mềm đọc file PDF (như Adobe Acrobat Reader) kết nối tới Internet khi click vào link vì lý do an ninh.
PDF là định dạng được sử dụng rộng rãi do đảm bảo được nội dung văn bản thống nhất trên mọi máy tính. Phần lớn sách báo điện tử hiện nay được phát hành trực tuyến dưới dạng pdf, từ báo khổ nhỏ đến tạp chí ảnh cỡ lớn.
Hoàng Hải
Theo BBC, InformationWeek