Yahoo cũng “giành cơm” của YouTube
(Dân trí) - Nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến khổng lồ và kênh truyền hình Current TV vừa tuyên bố cùng hợp tác phát triển dịch vụ chia sẻ video trên web có tên Yahoo Current Network. Dịch vụ cho phép người dùng chế video hay các nội dung khác một cách chuyên nghiệp.
Cũng có ý đồ như Microsoft - vừa khai trương dịch vụ tương tự mang tên Soapbox, Yahoo “đầu quân” vào lĩnh vực này nhằm lôi kéo khách hàng của YouTube và hòng thu lợi nhuận từ quảng cáo. Cả hai động thái mới này của Yahoo và Microsoft cho thấy rằng các đại gia đang rất quan tâm đến xu hướng chia sẻ mà YouTube đang “thống lĩnh”.
Yahoo Current Network sẽ đăng tải 3 kênh thông tin đang rất được ưa chuộng nhất hiện nay, gồm tin tức thể thao, xe hơi xịn, và du lịch. Yahoo dự định đến cuối năm 2007 sẽ nâng lên 8 kênh dịch vụ.
Cũng giống như các trang chia sẻ video khác, Yahoo Current sẽ cho phép người dùng đánh giá, chia sẻ và bình luận (comment) lên các video, và cũng có thể đăng ký thuê bao từng kênh và các link video trên các trang blog của thành viên.
Các nhà phân tích hoài nghi liệu kế hoạch hợp tác với CurrentTV và chiến lược tập trung vào các lĩnh vực đặc thù có giúp mạng chia sẻ của Yahoo có thể vượt mặt các đối thủ khác trước cơn lốc chế video vừa độc đáo vừa mang hơi hướng cổ điển.
N.H
Theo Reuters, VNuNet