Ứng dụng CNTT vào dịch vụ xét nghiệm tận nơi
Ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đã được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đặc biệt coi trọng ngay từ những ngày đầu thành lập. Một trong những ứng dụng thành công và mang lại lợi ích thiết thực, ý nghĩa phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ xét nghiệm tận nơi phải kể đến hình thức thanh toán qua hệ thống mPOS.
Thanh toán qua mPOS, khách hàngđược hưởng những lợi ích gì?
Trước hết, chúng ta cần hiểu khái niệm thanh toán quamPOS là hình thức thanh toán thẻ thông qua thiết bị đọc thẻ kết nối với các thiết bị di động như smartphone/ tablet.
Nhằm hướng tới mục tiêu mang dịch vụ y tế hoàn hảo để phục vụ người dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai thanh toán qua hệ thống mPOS áp dụng với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ xét nghiệm tận nơi.
Với hình thức thanh toán này, khách hàng được hưởng nhiều lợi ích như: không phải chuẩn bị tiền mặt mà chỉ cần quẹt thẻ;Thanh toán được mọi lúc, mọi nơi, với hầu hết các loại thẻ (thẻ quốc tế Visa, Master, JCB, CUP;thẻ ATM nội địa,…); Được thực hiện thanh toán thẻ tại chỗ, nên bảo mật hoàn toàn thông tin thẻ và khách hàng kiểm soát được số tiền thanh toán.
Thời gian xử lý giao dịch nhanh, giúp khách hàng không phải tốn thời gian chờ đợi lâu.Thêm nữa, chủ thẻcònnhận được Email báo giao dịch (theo đúng chuẩn của Ngân hàngNhà nước và tổ chức phát hành thẻ) và hoá đơn điện tử sau khi khách hàng giao dịch xong.
Ứng dụng khác của công nghệ thông tin vào dịch vụ phục vụ xét nghiệm tận nơi
Ghi nhận tiếp theo về thành công của ứng dụng công nghệ thông tin với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, đặc biệt phải kể đến Phần mềm nhập liệu từ xa.
Trước các đột phá về ứng dụng, đầu năm nay, Phần mềm nhập liệu từ xa đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Bản quyền tác giả cấp Giấy chứng nhận Đăng ký quyền tác giả cho phần mềm lấy mẫu tại nhà IMED.
Tham gia xây dựng phần mềm, kỹ sư Đặng Đức Hạnh – Trưởng Phòng Công nghệ thông cho biết: “Nếu như trước đây, cán bộ lấy thông tin khách hàng và viết trên giấy chỉ định, sau khi đưa mẫu về bệnh viện và nhập liệu lại thông tin của khách hàng vào hệ thống, hoàn tất thủ tục hành chính đó, mẫu được đưa vào máy để phân tích. Song phần mềm trên máy tính bảng, cán bộ có thể nhập liệu thông tin của khách hàng được dễ dàng và chính xác tại nơi lấy mẫu. Sau đó, cán bộ lấy mẫu có thể in trực tiếp biên lai thu tiền gửi khách hàng để bảo đảm tài chính minh bạch, dữ liệu thông tin đồng thời được chuyển về phần mềm quản lý của bệnh viện và mẫu sẽ được chạy ngay khi về viện”.
Và trong Hội thảo Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 26, đề tài“Ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC”đã đoạt giải Nhất đề tài tin học.
Đối với dịch vụ phục vụ lấy mẫu tận nơi, bệnh viện hiện áp dụng giá các xét thu đúng giá tại viện và chỉ thu thêm đúng 10.000 đồng phí đi lại, có bác sĩ tư vấn dịch vụ kịp thời và nhanh chóng,... qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người dân.
Cùng với các ứng dụng của công nghệ thông tin và những tiên ích trên, bởi vậy, dịch vụ lấy mẫu tận nơi đã không ngừng khẳng định thương hiệu với người dân Thủ đô trong suốt gần 20 năm qua.