Twitter “đá đểu” Instagram về tuyên bố thành mạng xã hội lớn thứ 3 thế giới

(Dân trí) - Sau khi mạng chia sẻ hình ảnh Instagram tuyên bố cán mốc 300 triệu người dùng, và vượt mặt Twitter trở thành mạng xã hội lớn thứ 3 trên thế giới, “ông chủ” Twitter tỏ vẻ không hài lòng và cho rằng Instagram đã “ăn gian” trong cách tính số lượng người dùng.

Nhà đồng sáng lập Twitter Evan Williams.
Nhà đồng sáng lập Twitter Evan Williams.

Trong tuần trước, mạng chia sẻ hình ảnh Instagram, tuyên bố đã cán mốc hơn 300 triệu người dùng thường xuyên, vượt qua Twitter với lượng thành viên là 284 triệu người.

Tuy nhiên, Evan Williams, nhà đồng sáng lập Twitter, tỏ ra không hài lòng. Ông này lên tiếng nghi ngờ về thuật toán mà Facebook đang sử dụng để tính lượng thành viên hoạt động hàng tháng. “Rất có thể Instagram tính cả những người dùng đăng nhập từ tài khoản Facebook trên mạng chia sẻ hình ảnh này”.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Fortune, ông Williams cho rằng: “Vấn đề chất lượng quan trọng hơn số lượng. Tại sao số lượng người dùng lại là điều duy nhất mà chúng ta nhắc đến? Một điều điên rồ là Facebook đã tạo nên một tiền lệ xấu khi xem số lượng người dùng như là một thước đo trên Phố Wall. Chưa một ai từng đặt câu hỏi: Lượng người dùng mỗi tháng có nghĩa là gì?”.

Theo Williams, Instagram đã tính người dùng sử dụng tài khoản Facebook đăng nhập vào mạng xã hội này cũng là thành viên của mình. Thực tế điều này hoàn toàn sai.

Ông chủ Williams cho rằng sức tác động của mạng xã hội Twitter đối với thế gới lớn hơn nhiều so với Instagram, và ông không quan tâm “liệu người dùng có muốn ngắm nhìn những tấm ảnh đẹp hay không”.

“Nếu bạn quan tâm đến tác động xã hội thì Twitter có thế mạnh hơn hẳn. Chúng tôi là mạng xã hội truyền tải thông tin trong thời gian thực, chuyển tất cả mọi thông điệp tới khắp nơi trên thế giới, và những nhà lãnh đạo trên toàn thế giới đều sử dụng Twitter. Thực sự, Instagram không có điều gì khác ngoài việc chia sẻ những tấm ảnh mà thôi”, Williams chỉ trích đối thủ.

Nhà sáng lập Twitter cũng nhấn mạnh việc huy động vốn của mạng xã hội này vẫn tiếp tục có dấu hiệu tốt, và Twitter vẫn đang kiếm được nhiều tiền hơn Instagram. “Chúng tôi thu được nhiều doanh thu hơn, và đó chính là điều Phố Wall quan tâm đến”.

Trước đó, CEO Kevin Systrom của Instagram, nhấn mạnh trong thông cáo phát đi về thống kê lượng người dùng hiện nay: “Khi Instagram ngày càng lớn mạnh thì chúng tôi sẽ tập trung để giúp người dùng khám phá những bức hình đẹp, video thú vị từ những người bạn mà họ quan tâm. Instagram cũng cho biết mỗi ngày có hơn 70 triệu bức ảnh, video được chia sẻ trên Instagram.

Hải Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm