Thuê bao roaming quốc tế không lo phát sinh cước ngầm
Lần đầu tiên, thuê bao mạng di động MobiFone sử dụng gói cước chuyển vùng quốc tế dữ liệu không giới hạn (UD) sẽ quản lý và kiểm soát được chi phí roaming quốc tế mà không phải lo “đội” thêm tiền triệu ngoài mong muốn khi đi công tác, du lịch nước ngoài.
Thời điểm đó MobiFone cũng là nhà mạng duy nhất triển khai gói cước roaming để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ data thoải mái mà không phải lo việc phát sinh chi phí.
Tuy nhiên, thời gian qua, một số thuê bao sử dụng gói UD cho biết đã bị phát sinh cước, nhiều hơn 249.000 đồng, mà không rõ lý do tại sao lại bị đội thêm chi phí. Theo đại diện MobiFone, do khách hàng sử dụng dịch vụ roaming tại những mạng, những nước mà MobiFone cung cấp gói UD, khi sóng tại các mạng chuyển vùng bị yếu, hoặc không có sóng thuê bao sẽ tự động nhảy sang nhà mạng roaming khác tại quốc gia đó. Vì thế, nếu người dùng không kiểm tra điện thoại để tắt chế độ roaming và các ứng dụng chạy ngầm thì sẽ bị mất chi phí theo giá cước thông thường, chứ không còn nằm trong gói cước UD nữa.
Thực ra, vấn đề này không chỉ mạng MobiFone mà tất cả thuê bao của các mạng khác tại Việt Nam khi đi nước ngoài đều gặp phải và nằm ngoài tầm kiểm soát của nhà mạng trong nước. Vì thế, chỉ còn cách, để tránh bị phát sinh thêm cước ngoài gói roaming đăng ký thì người dùng phải thường xuyên kiểm tra điện thoại và tắt chế độ roaming, cho dù đã sử dụng gói cước giới hạn của các nhà mạng.
Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết, nhận thấy phát sinh trên đã tạo ra những bất cập không mong muốn cho người dùng, MobiFone đã nghiên cứu và chính thức cung cấp cho người dùng tính năng quản lý sử dụng dịch vụ data khi chuyển vùng quốc tế, và cũng là nhà mạng đầu tiên và duy nhất ở thời điểm hiện tại cung cấp tính năng này.
Cụ thể, thuê bao đã đăng ký quản lý việc sử dụng data, sẽ được gắn vào các mạng có cung cấp gói UD. Khi không có sóng của các mạng có cung cấp gói UD, thuê bao đó có thể truy nhập vào các mạng khác. Tuy nhiên, khách hàng chỉ có thể sử dụng dịch vụ thoại và SMS, mà không thể sử dụng dịch vụ data trong các mạng này.
Ví dụ khi thuê bao đăng ký sử dụng tính năng quản lý sử dụng data, khi đến Singapore, hệ thống sẽ tự động cho phép khách hàng truy nhập vào mạng Singtel là mạng có cung cấp gói UD để sử dụng dịch vụ thoại, SMS và data. Khi không có sóng hoặc không thể truy nhập vào mạng Singtel, thuê bao vẫn có thể truy nhập vào hai mạng còn lại tại Singapore là Starhub và M1. Tuy nhiên, thuê bao chỉ sử dụng được dịch vụ thoại và SMS, còn dịch vụ data thì sẽ không sử dụng được tại Starhub và M1 nên khách hàng sẽ không lo bị phụ trội cước data roaming ngoài ý muốn.
Để biết thêm thông tin chi tiết khách hàng có thể truy cập website www.mobifone.com.vn; www.facebook.com/mobifone