Thị trường viễn thông bão hoà, nhà mạng kinh doanh như thế nào trong 6 tháng đầu năm?

(Dân trí) - Hôm nay, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố số liệu kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng trong bối cảnh thị trường viễn thông cạnh tranh gay gắt và bước vào giai đoạn bão hòa.

Thông tin từ Viettel cho hay, doanh thu hợp nhất của toàn Tập đoàn đạt 110.000 tỷ đồng - tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận hợp nhất đạt 21.300 tỷ đồng - tăng 10,2% và vượt 24,7% so với kế hoạch.

Nhà mạng quân đội cho biết, mặc dù thị trường viễn thông trong nước cạnh tranh gay gắt và đã ở giai đoạn bão hòa, doanh thu của viễn thông trong nước của Viettel vẫn tăng 2,9% so với cùng kỳ và đạt 70.000 tỷ đồng. Động lực tăng trưởng chủ yếu của viễn thông trong nước bù đắp cho đà suy giảm của doanh thu từ thoại và SMS là nguồn thu từ data với “cú huých 4G” với tỷ lệ tăng trưởng data là 17,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Thị trường viễn thông bão hoà, nhà mạng kinh doanh như thế nào trong 6 tháng đầu năm? - 1

Myanmar là thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt của Viettel trong 6 tháng đầu năm.

Ở dịch vụ chuyển mạng giữa số, đến cuối tháng 6, Viettel cho biết có số lượng khách hàng yêu cầu chuyển đến lớn nhất, với tỷ lệ 53% tổng nhu cầu toàn thị trường. Ngày 10/5/2019, Viettel cũng trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm mạng 5G.

Riêng khối viễn thông nước ngoài, tổng doanh thu từ các thị trường quốc tế của Viettel (gồm Viettel Global + thị trường Peru) đạt 810 triệu USD (gần 19.000 tỷ đồng), tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận của khối viễn thông nước ngoài (bao gồm Viettel Global và thị trường Peru) đạt tới gần 80 triệu USD (khoảng 1.800 tỷ đồng), hoàn thành 452% kế hoạch năm.

Đặc biệt, Myanmar là thị trường quốc tế mới đi vào hoạt động của Viettel nhưng đã đạt được các kết quả đáng kể. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, Mytel (tên thương hiệu của Viettel tại Myanmar) đã trở thành nhà mạng lớn thứ 3 ở Myanmar.

Khôi Linh