Thị trường smartphone Việt Nam vẫn còn “khoảng hở”
(Dân trí) - Trong khi thị trường smartphone Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt với hàng trăm mẫu máy đến từ nhiều hãng khác nhau, thì lãnh đạo nhà sản xuất Obi Mobile cho rằng vẫn còn một phân khúc đang bị bỏ ngỏ.
CEO Obi Mobile, ông John Sculley lạc quan cho rằng thị trường Việt Nam sẽ nồng nhiệt đón nhận những sản phẩm dẫn đầu bởi yếu tố thiết kế, với một mức giá rẻ.
Đánh giá thị trường Việt Nam, ông cho biết người tiêu dùng có thể bỏ nhiều tiền để mua các sản phẩm flagship từ Samsung, Apple… vì yếu tố thiết kế đẹp. Tuy vậy trên thị trường, sản phẩm “flagship” ở phân khúc giá rẻ vẫn còn mờ nhạt. Những sản phẩm trong nhóm này có thiết kế ấn tượng thì chắc chắn sẽ còn rất tiềm năng.
Để làm được điều đó, nhà sản xuất không được phép chấp nhận thỏa hiệp vấn đề thiết kế, các sản phẩm phải được chăm chút kỹ lưỡng.
Ông John Sculley (giữa) cùng nhóm PV Việt Nam tại San Francisco, Mỹ.
Đối với Obi, mục tiêu chính sau khi ra mắt 2 sản phẩm là hướng tới sự trải nghiệm của người dùng và đánh giá của người dùng về yếu tố thiết kế. Mục tiêu của Obi là người sử dụng sẽ ấn tượng bởi thiết kế sản phẩm và thích thú nó. Đó là định hướng của hãng.
Theo ông John Sculley, các mẫu máy chạy trên nền 4G hiện vẫn rất tiềm năng trong giai đoạn hiện nay bởi trên thị trường, những sản phẩm hoạt động trên nền tảng này hầu hết đều đắt tiền, không phải ai cũng có cơ hội sở hữu.
Được biết đến là nhà đồng sáng lập Apple, ông John Sculley cho biết hơn 20 năm sau khi rời khỏi hãng này, ông vẫn tiếp tục tham gia đầu tư vào các công ty công nghệ, điển hình là MetroPCs Wireless (đã được mua lại bởi T Mobile) hay Misfit Wearables, một công ty công nghệ của Việt Nam chuyên sản xuất thiết bị đeo thông minh…
Ở tuổi ngoài 70, John Sculley tiếp tục định hướng về một sản phẩm giá rẻ lấy thiết kế làm yếu tố chủ đạo và phổ biến nó trên thị trường phổ thông. Xuất phát từ ý tưởng này, ông thành lập Obi Mobile. Tất cả sản phẩm của công ty được đội thiết kế do Robert Brunner, cựu trưởng thiết kế của Apple và Beats Audio dẫn đầu.
Đại diện Obi Mobile chia sẻ với báo giới về vấn đề thiết kế trên sản phẩm di động trong thời đại ngày nay.
“Thị trường ngày nay cạnh tranh quá khốc liệt. Đối với bất cứ nhà sản xuất nào, để tồn tại, sản phẩm sẽ phải có cấu hình tốt nằm trong một thiết kế ấn tượng”, John Sculley trao đổi với PV Dân trí.
“Nếu như sản xuất ra một sản phẩm giá 200USD nhưng mang đầy đủ các tính năng cao cấp của sản phẩm ở mức giá 700USD, nhà sản xuất mới có thể nghĩ đến thành công. Nếu không làm được như vậy tốt nhất không nên đầu tư vào sản xuất smartphone vì cơ hội mặc dù vẫn còn nhưng rất thấp”, John Sculley nói.
Bảo Khánh
(lebaotrung@dantri.com.vn)