Thị trường đang phát triển cũng “khát”… ĐTDĐ sexy

(Dân trí) - Một quan niệm sai lầm rằng người tiêu dùng ở các nước đang phát triển chỉ dùng đến những điện thoại giá rẻ, ít tính năng. Thực tế, các mẫu “dế” gợi cảm cũng là thiết bị liên lạc được khách hàng ở khu vực này mê mẩn.

Tại Triển lãm ITU Telecom World ở Hong Kong, CEO Ed Zander của hãng điện thoại Mỹ Motorola cho rằng thị trường các nước đang phát triển đang tăng tốc theo xu hướng phát triển của ngành điện thoại di động.

 

Ed Zander cho biết: “Đừng tưởng rằng người dùng ở khu vực này chỉ mua những điện thoại giá rẻ vì rất nhiều khách hàng ở Ấn Độ đã chịu chơi sắm những model đắt tiền bởi họ cũng muốn sở hữu những thiết bị thể hiện cái tôi của mình”.

 

Người đứng đầu Motorola cũng nhận định, chính những nền kinh tế đang phát triển này sẽ định hướng cho thiết kế của điện thoại, như công nghệ màn hình, cho phép đọc dưới ánh nắng mặt trời và có thể kích hoạt bằng mệnh lệnh giọng nói - dành cho người dùng khiếm thị.

 

Motorola là hãng điện thoại rất có duyên với các thị trường mới nổi. Hãng đang hợp tác với Hiệp hội GSM để sản xuất những điện thoại chỉ dưới 15 USD.

 

N.H.

Theo CNet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm