Sắp có smartphone mang thương hiệu Vaio nổi tiếng
(Dân trí) - Vaio từng là thương hiệu máy tính nổi tiếng gắn liền với Sony, tuy nhiên giờ đây, Vaio sẽ không chỉ dừng lại ở thương hiệu máy tính mà sắp có smartphone mang thương hiệu Vaio, sẽ được ra mắt vào ngày 12/3 tới đây.
Theo đó, Japan Communications, công ty đang nắm giữ thương hiệu Vaio của Sony, vừa ra thông báo cho biết hãng sẽ chính thức trình làng chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu Vaio vào ngày 12/3 tới đây. Nhiều khả năng trước đó, chiếc smartphone này sẽ được trình diễn tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC) diễn ra từ ngày 2/3 tại Barcelona.
Smartphone đầu tiên mang thương hiệu Vaio nổi tiếng sẽ được trình làng vào ngày 12/3 (Ảnh minh họa)
Japan Communications không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về chiếc smartphone này, tuy nhiên theo trang công nghệ Blog of Mobile của Nhật Bản dẫn lời các nguồn tin thân cận cho biết sản phẩm sẽ có tên mã JCI VA-10J, hoạt động trên nền tảng Android 5.0 Lollipop.
Cấu hình bên trong của chiếc smartphone này chỉ dừng lại ở mức tầm trung, với màn hình rộng 5-inch độ phân giải HD (1280x720), sử dụng vi xử lý cấu trúc 64-bit lõi tứ Snapdragon 410 tốc độ 1.2GHz, cùng với 2GB bộ nhớ RAM, cùng ổ cứng lưu trữ 16GB. Mặt sau của máy là camera 13 megapixel còn mặt trước là camera phụ 5 megapixel.
Cũng theo Blog of Mobile thì Japan Communications chỉ chịu trách nhiệm phát triển, trong khi đó sản phẩm sẽ được sản xuất bởi hãng điện tử Quanta Computer của Đài Loan.
Mặc dù mang thương hiệu Vaio của Sony, tuy nhiên chiếc smartphone này sẽ hoàn toàn không có sự liên quan nào đến Sony, cả về thiết kế, tên gọi cũng như thương hiệu.
Trước đó, thương hiệu VAIO (từ viết tắt của Video Audio Integrated Operation và Visual Audio Intelligent Organizer) từ lâu vẫn được xem biểu tượng của Sony, với dòng máy tính cao cấp, nổi bật với thiết kế đẹp mắt và độ bền bỉ cao, luôn được đánh giá cao bởi người dùng và các chuyên gia công nghệ.
Tuy nhiên hồi tháng 2 năm ngoái, Sony đã quyết định bán đi bộ phận kinh doanh máy tính cá nhân và thương hiệu máy tính VAIO của mình. Đối tác mua lại bộ phận này của Sony là Japan Industrial Partners (JIP), một quỹ đầu tư chuyên đầu tư vào các hãng công nghệ. Sony từ chối đưa ra mức giá của thương vụ này, tuy nhiên theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, thương vụ mua bán bộ phận kinh doanh máy tính cá nhân của Sony có thể nằm trong khoảng 40 tỷ Yên (394 triệu USD) đến 50 tỷ Yên.
Cùng với việc bán đi bộ phận kinh doanh máy tính cá nhân và thương hiệu Vaio, Sony đã quyết định “rút chân” ra khỏi thị trường máy tính cá nhân. Quyết định này của Sony đã khiến không ít người dùng và giới công nghệ cảm thấy tiếc nuối.
Giờ đây, với việc xuất hiện trở lại của thương hiệu Vaio trong một hình hài mới, smartphone thay vì máy tính, khiến không ít người hoài cổ cảm thấy tiếc nuối và nhớ về một thời thương hiệu Vaio là biểu tượng cao cấp của Sony.
T.Thủy