Sản phẩm số: giá ưu đãi, nhiều dịch vụ gia tăng

Tình hình tiêu thụ khó khăn khiến nhiều nhà bán lẻ điện máy xoay sở tìm đủ mọi cách để tranh giành thị phần, thu hút khách hàng.

Có đơn vị chọn chiêu “bán giá vốn, xả hàng tồn, thanh lý” để gây sốc nhưng cũng có doanh nghiệp chọn cách tập trung nâng cao chính sách phục vụ. Chưa lúc nào mà cơ hội mua sắm, trang bị các thiết bị sản phẩm công nghệ lại dễ dàng và được phục vụ chu đáo như lúc này.

Tăng trưởng ấn tượng thị trường sản phẩm công nghệ

Với hơn 30% là dân số trẻ, thị trường các sản phẩm công nghệ của Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường GfK trong quý 2/2013, thị trường này đã tăng trưởng 17,9% tính theo giá trị so với quý 2/2012, đạt mức tổng doanh thu lên đến 24,9 ngàn tỉ đồng. Trong đó, nhóm sản phẩm điện thoại di động tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường công nghệ với mức tăng trưởng 27,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường sản phẩm số vẫn tăng trưởng mạnh
Thị trường sản phẩm số vẫn tăng trưởng mạnh

Ngoài các yếu tố giá cả cạnh tranh, thường xuyên đổi mới công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, các nhà sản xuất còn liên kết chặt chẽ với các đơn vị phân phối bán lẻ để phục vụ khách hàng tốt hơn. 

Bắt đầu từ ngày 25/10, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim cũng triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Tâm Điểm Số 2013” với hàng loạt sản phẩm số như máy tính bảng, điện thoại di động, laptop, máy ảnh, máy quay, linh phụ kiện tin học, phụ kiện Apple chính hãng với mức giảm giá từ 30% - 45%.

Hàng hóa phong phú đa dạng chủng loại của  các thương hiệu uy tín, đã được khách hàng tín nhiệm như Apple, Nikon, Canon, Sony, Samsung, Toshiba, Acer, HP… Máy ảnh kỹ thuật số Nikon 16MP giá chỉ từ 1.650.000 đồng tặng thêm bao da, thẻ nhớ. Galaxy Note 3 giá ưu đãi đặc biệt từ Samsung chỉ 16.990.000 đồng tặng thêm quà tặng giá trị. Đặc biệt, máy tính bảng Acer độc quyền tại Nguyễn Kim với giá “cực mềm, cực sốc” chỉ 3.339.000 đồng.

Nâng cao chính sách phục vụ

Ngoài việc thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi ưu đãi hấp dẫn, các đơn vị bán lẻ cũng ganh đua từng chút một trong khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng để tạo thế mạnh cho mình.

Nâng cao hơn nữa tiêu chí “chăm sóc trọn đời cho sản phẩm”, Nguyễn Kim đầu tư hàng chục tỷ đồng triển khai gói “Dịch vụ 5 sao dành cho smartphone”. Không chỉ được biết đến là đơn vị bán lẻ điện máy hàng đầu tại Việt Nam, doanh nghiệp này cũng đang đẩy mạnh mảng sản phẩm số tại trung tâm.

Nguyễn Kim liên kết cùng nhà sản xuất, công ty bảo hiểm để chăm sóc khách hàng tốt nhất
Nguyễn Kim liên kết cùng nhà sản xuất, công ty bảo hiểm để chăm sóc khách hàng tốt nhất

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Nguyễn Kim cho biết: “Chương trình này bắt đầu từ ngày 25/10, do Nguyễn Kim phối hợp với các tập đoàn công nghệ, các công ty bảo hiểm đầu tư mạnh mẽ để cung cấp dịch vụ tốt nhất với định hướng chăm sóc trọn đời sản phẩm cho khách hàng đã mua sắm sản phẩm số tại Nguyễn Kim”.

Gói dịch vụ này chăm sóc “tận răng” cho từng sản phẩm số với những ưu đãi như: Trong vòng 7 ngày sau khi mua điện thoại di động các hãng Sony, Nokia, Samsung, HTC, nếu khách hàng không thích sản phẩm đã mua có thể đổi lại miễn phí; Tặng phiếu bảo dưỡng và nâng cấp điện thoại trị giá 200.000 đồng (dùng cho bất kỳ điện thoại nào dù mới mua hay đã qua sử dụng); Cài đặt phần mềm và các tiện ích hoàn toàn miễn phí; Dán màn hình và phủ nanno miễn phí với trị giá hơn 200.000 đồng; Bảo hiểm VIP cho điện thoại, bảo đảm cho quá trình sử dụng sản phẩm, được sửa chữa hoặc thay thế điện thoại miễn phí khi gặp sự cố như rơi vỡ, rớt vô nước…

Theo Nguyễn Kim, với gói dịch vụ này, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi mua sắm và sử dụng các sản phẩm số mà điển hình là điện thoại di động tại Nguyễn Kim.

Quang Tùng