Samsung "ném đá" iPhone 6 trong chiến dịch quảng cáo mới

(Dân trí) - Chỉ ít ngày sau khi Apple trình làng bộ đôi iPhone 6 mới, Samsung đã ngay lập tức tung ra loạt clip quảng cáo để châm biếm những điểm thiếu sót trên bộ đôi smartphone này của Apple.

Mới chỉ ra mắt được 3 ngày sau sự kiện đặc biệt của Apple diễn ra vào rạng sáng 10/9 vừa qua (theo giờ Việt Nam), tuy nhiên chừng này thời gian là đã đủ để Samsung thực hiện một chiến dịch quảng cáo mới để “ném đá” bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple.

Đầu tiên, Apple cho đăng tải một hình ảnh lên trang Twitter của mình với nội dung “Sẽ không ai mua một chiếc điện thoại lớn - Đoán xem ai đã tự làm mình bất ngờ và thay đổi tâm trí của họ”. 

Hình ảnh được Samsung sử dụng để châm biếm Apple vì đã chê bai điện thoại màn hình lớn trước đây
Hình ảnh được Samsung sử dụng để châm biếm Apple vì đã chê bai điện thoại màn hình lớn trước đây

Trên thực tế Samsung đã trích dẫn câu nói của Steve Jobs khi CEO Apple còn sống khẳng định rằng màn hình 3,5-inch trên iPhone là hoàn hảo và không ai muốn mua một chiếc smartphone màn hình cỡ lớn. Và trên thực tế, với việc ra mắt bộ đôi smartphone iPhone 6 màn hình 4,7-inch và 5,5-inch, dường như Apple đã đi ngược lại tuyên bố của Steve Jobs.

Không dừng lại ở đó, Samsung còn thực hiện một loạt các clip quảng cáo hài hước nhằm châm biếm những chức năng thiếu sót trên bộ đôi iPhone mới của Apple. Trong loạt clip quảng cáo của mình, Samsung đã cho 2 diễn viên hóa thân thành 2 nhân vật mà chỉ cần nhìn thoáng qua có thể dễ dàng nhận ra đó chính là các nhân viên làm việc tại cửa hàng Apple Store, với trang phục xanh truyền thống.

Hình ảnh được Samsung sử dụng để châm biếm Apple vì đã chê bai điện thoại màn hình lớn trước đây
2 nhân vật trong vai các nhân viên của Apple được Samsung sử dụng để châm biến sản phẩm vừa ra mắt của Apple

Trong đoạn clip đầu tiên, Samsung đã chê bai sự cố của Apple trong sự kiện đặc biệt của hãng vừa diễn ra. Khi đó chức năng phát sóng trực tiếp sự kiện trên trang chủ của Apple liên tục gặp lỗi và bị giật khiến người dùng không thể xem được. Trong clip của Samsung, một nhân viên liên tục nói lắp khiến cho người còn lại không thể hiểu được nội dung đang được truyền tải.

“Anh không thể xử lý livestream?”, một nhân viên hỏi nhân viên còn lại trong đoạn clip. “Thật là không thể tin được. Tôi không biết vấn đề của anh là gì. Anh làm việc trong giới công nghệ mà không thể xử lý điều này?”.



Trong clip quảng cáo thứ 2, 2 nhân viên hồi hộp chờ đợi sự thay đổi trên chiếc smartphone mới và khi được biết sản phẩm sẽ trang bị màn hình lớn hơn, cả 2 đã hết sức vui mừng vì điều chờ đợi lâu nay đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên khi nghĩ lại họ chợt nhận ra rằng smartphone màn hình cỡ lớn không phải là điều quá mới mẻ vì đã xuất hiện từ lâu trên thị trường.



Trong đoạn clip thứ 3, Samsung chê bai Apple vẫn chưa thể trang bị chức năng đa nhiệm nhiều cửa sổ ứng dụng trên sản phẩm của mình, bất chấp việc màn hình của sản phẩm đã được mở rộng hơn so với trước đây. Đây là tính năng mà đã được Samsung trang bị từ lâu trên dòng Galaxy Note của hãng.



Một tính năng vượt trội khác của Galaxy Note 4 được Samsung mang ra để châm biếm iPhone thế hệ mới đó là cây viết S-Pen trên dòng Galaxy Note, cho phép người dùng thực hiện được nhiều chức năng hơn thay vì chỉ sử dụng ngón tay của mình để lướt trên màn hình.



Samsung tiếp tục so sánh chức năng sạc nhanh trên chiếc Galaxy Note 4 của hãng với sản phẩm của Apple trong clip quảng cáo tiếp theo.



Không chỉ châm biếm bộ đôi iPhone mới của Apple, Samsung cũng không quên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch vừa được trình làng. Trong clip quảng cáo cuối cùng này, Samsung đã chê bai chiếc smartwatch của Apple không thể làm được gì nếu không có sự hỗ trợ của iPhone.



T.Thủy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm