Samsung hé lộ smartwatch thế hệ mới với mặt hình tròn
(Dân trí) - Tích cực trên thị trường đồng hồ thông minh, sau 6 mẫu smartwatch đầu tiên, có vẻ như Samsung đã sẵn sàng ra mắt chiếc smartwatch thứ 7 và đây sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung sở hữu mặt hình tròn.
Samsung vừa cho đăng tải lên trang web của mình một hình ảnh và thông cáo báo chí cho phép các nhà phát triển có thể download bộ công cụ phát triển phần mềm để xây dựng các ứng dụng cho chiếc smartwatch thế hệ tiếp theo chưa được ra mắt của hãng.
Hãng công nghệ Hàn Quốc chỉ giới thiệu về thiết bị của mình sẽ là một sản phẩm mới thuộc dòng sản phẩm thông minh mang trên người sử dụng thương hiệu Gear của hãng, bên cạnh các mẫu smartwatch Gear, tai nghe Gear Circle và kính thực tế ảo Gear VR.
Hình ảnh hé lộ chiếc smartwatch thế hệ tiếp theo của Samsung sở hữu thiết kế mặt tròn
Điểm đáng chú ý trong thông cáo báo chí được Samsung đăng tải đó là hình ảnh một chiếc smartwatch với thiết kế bề mặt tròn theo phong cách đồng hồ cổ điển, cho thấy nhiều khả năng sản phẩm sắp tới của Samsung sở hữu thiết kế mặt tròn. Nếu điều này là sự thật thì đây là chiếc smartwatch mặt tròn đầu tiên của Samsung. Các mẫu smartwatch trước đây của Samsung sở hữu thiết kế với bề mặt hơi uốn cong hoặc các gón bo tròn, nhưng chưa có sản phẩm nào sở hữu mặt tròn toàn bộ.
Samsung cho biết thông tin chi tiết về sản phẩm mới của mình sẽ được tiết lộ thêm trong thời gian sắp tới.
“Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về thời điểm ra mắt sản phẩm mới khi chúng tôi đã sẵn sàng”, một phát ngôn viên của Samsung cho biết.
Như vậy đây sẽ là chiếc smartwatch thứ 7 được Samsung ra mắt trong vòng 2 năm qua. Hiện hãng công nghệ Hàn Quốc đang rất tích cực trên thị trường smartwatch và là hãng công nghệ ra mắt nhiều mẫu smartwatch nhất hiện nay.
Động thái này cho thấy Samsung đang rất muốn chiếm lĩnh thị trường smartwatch còn rất nhiều tiềm năng, nhất là khi thị trường smartphone đã trở nên bão hòa và Samsung gặp khó khăn khi cạnh tranh trên thị trường smartphone, đặc biệt từ các hãng smartphone đến từ Trung Quốc, buộc Samsung phải chuyển hướng sang các thị trường mới.
Theo các nhà phân tích thị trường, Samsung là hãng smartwatch số một thế giới về thị phần trong năm 2014, tuy nhiên, theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự đoán Apple sẽ vượt qua Samsung trên thị trường smartwatch trong năm 2015. Chiếc smartwatch đầu tiên của Apple sẽ được bắt đầu bán ra thị trường từ ngày hôm nay, 24/4.
Việc cho phép các nhà phát triển ứng dụng tiếp cận với bộ phát triển phần mềm trước khi sản phẩm ra mắt được xem là động thái chuẩn bị cho thiết bị mới của mình, khi Samsung muốn thiết bị của mình có sự đa dạng về ứng dụng trước khi sản phẩm ra mắt, giúp biến smartphone từ một thiết bị “trang sức” trở thành một thiết bị công nghệ tiện dụng thực sự.
Apple cũng đã thực hiện chiến thuật tương tự với chiếc Apple Watch của mình. Apple đã có một thời gian khá dài để chuẩn bị số lượng ứng dụng đa dạng cho sản phẩm của mình trước khi ra mắt. Tính đến thời điểm hiện tại khi Apple Watch được bán ra thị trường, Apple cho biết đã có hơn 3.000 ứng dụng trên kho ứng dụng Apple Watch App Store dành cho Apple Watch. Các nhà phân tích thị trường tin rằng số lượng ứng dụng trên Apple Watch App Store sẽ tăng lên 100.000 trong năm tiếp theo.
Về phần mình, Samsung cũng cho biết đã có khoảng 3000 ứng dụng dành cho dòng smartwatch Gear của hãng và đang rất tích cực lôi kéo thêm các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho mình. Samsung hiện đã chuyển sang sử dụng nền tảng Tizen do chính hãng phát triển trên các mẫu smartwatch Gear để thay thế cho nền tảng Android Wear của Google.
T.Thủy