OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, mở rộng sang lĩnh vực IoT

(Dân trí) - Chiều 16/12 tại Kuala Lumpur, Malaysia, OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, đồng thời tiết lộ chiến lược kinh doanh mới về 5G cho các đối tác trong ngành ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, mở rộng sang lĩnh vực IoT - 1

Jimmy Yi, Chủ tịch OPPO Châu Á Thái Bình Dương công bố thành lập Trung tâm APAC

Sự kiện có sự góp mặt của hơn 300 khách mời gồm 15 nhà mạng lớn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), nhiều đối tác và giới truyền thông trong khu vực.

Trung tâm APAC đặt tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, sẽ giúp hãng kết nối tất cả các thị trường và phát triển các chiến lược tối ưu cho từng thị trường trong khu vực và phát triển các chiến lược bản địa hoá tốt hơn.

Nghiên cứu thị trường của GfK cho thấy, APAC chiếm đến 50% doanh số smartphone trong năm 2019 và sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này trong những năm sắp tới nhờ vào nhiều lợi thế.

Kỷ nguyên 5G sắp tới dự kiến sẽ tạo ra 170 triệu đơn hàng ở thị trường smartphone toàn cầu. Với việc các hãng di động thương mại hóa 5G ở khu vực APAC vào năm 2020, thị trường sẽ chứng kiến sự phát triển chưa từng có trong khu vực này.

Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của thị trường hàng hóa tiêu dùng công nghệ (bao gồm công nghệ IoT...) trong thị trường đầy tiềm năng APAC cũng sẽ dẫn đầu thế giới trong năm 2020, đạt 5%.

Jimmy Yi, Chủ tịch OPPO Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Khát vọng của OPPO không chỉ dừng lại ở việc dẫn đầu thị trường, mà còn trở thành thương hiệu dẫn đầu toàn diện ở khu vực APAC. Do đó, chúng tôi đã biến mình không chỉ là công ty smartphone mà còn hướng đến việc mở rộng kinh doanh ở lĩnh vực IoT cho người dùng cá nhân và gia đình, những người sáng tạo nội dung số và đem lại các dịch vụ internet di động cho nhiều nhóm người dùng hơn nữa”.

Theo ông hãng sẽ tiếp tục kết nối người dùng của mình tới nhiều thiết bị thông minh hơn nữa nhằm đem lại trải nghiệm kết nối thông minh đa dạng.

OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, mở rộng sang lĩnh vực IoT - 2

Jim Tran, Phó Chủ tịch cao cấp và Giám đốc quản lý công ty Công nghệ sản phẩm cầm tay của Qualcomm

Tại sự kiện, OPPO cũng đã thông báo sự hợp tác với 15 nhà mạng mới ở thị trường APAC trong dự án “5G Landing Project".  Jim Tran, Phó Chủ tịch cao cấp và Giám đốc quản lý công ty Công nghệ sản phẩm cầm tay của Qualcomm (Handset Products Qualcomm Technologies, Inc.) chia sẻ: “Qualcomm đã hợp tác cùng OPPO và trang bị nền tảng di động mới nhất Snapdragon 865 vào thiết bị cao cấp được chờ đón trong năm 2020. Để hỗ trợ việc triển khai 5G sớm trong khu vực, Qualcomm cũng trang bị Modem Snapdragon X50 cho OPPO CPE T1, ra mắt lần đầu tại sự kiện này”.

Theo đại diện Qualcomm, hãng vẫn đang tiếp tục hỗ trợ toàn diện cho nhà sản xuất để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong kỷ nguyên 5G.

Trong ba năm tới, OPPO sẽ đầu tư hơn 7 tỷ USD cho R&D, tiếp tục tập trung phát triển các công nghệ hàng đầu như 5G, 6G, AI, AR và big data, trong khi vẫn tiếp tục xây dựng các công nghệ cốt lõi cho phần cứng và phần mềm.

Trong chiến lược của OPPO APAC tương lai, Việt Nam cũng là thị trường quan trọng. Hiện tại, Reno2 và Reno2 F là bộ đôi sản phẩm mà OPPO Việt Nam đã gặt hái được những thành công nhất định.

OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, mở rộng sang lĩnh vực IoT - 3

OPPO và nhà mạng Malaysia Maxis trình diễn tốc tộ 5G tại sự kiện

Tháng 5/2019, OPPO Reno 5G trở thành smartphone kết nối thành công mạng 5G đầu tiên trong buổi thử nghiệm của Viettel cùng đối tác là Tập đoàn Ericsson. Với tương lai phát triển mạng 5G tại Việt Nam, OPPO hứa hẹn sẽ thương mại hoá smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020 tới đây.  

Tại sự kiện, OPPO cũng giới thiệu bộ thiết bị thông minh sắp tới, bao gồm 5G CPE T1, Tai nghe Enco Free không dây, ER, các thành tựu kỹ thuật trong công nghệ sạc pin siêu nhanh, 5G, hình ảnh và tối ưu hóa phần mềm...

Bảo Khánh

(từ Kuala Lumpur, Malaysia)

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm