Những “vũ khí” giúp Bing “tuyên chiến” với Google
(Dân trí) - Sau khi Wolfram Alpha làm sôi động thế giới công nghệ bằng bộ máy tìm kiếm thông minh, đến lượt Microsoft “góp vui” trong cuộc chiến giữa các công cụ tìm kiếm bằng sản phẩm có tên ngộ nghĩnh, Bing.
Chỉ sau khoảng 1 tháng thử nghiệm, Microsoft cuối cùng cũng đã tung ra bộ máy tìm kiếm mới nhất của mình để thay thế cho Live search trước đây, đó chính là Bing. Giới công nghệ cho rằng Bing chính là bước nhảy vọt, vượt xa hoàn toàn so với bộ máy tìm kiếm Live search trước đó và Bing được kỳ vọng là đối thủ xứng đáng để canh tranh “ngôi vương” trong thế giới các bộ máy tìm kiếm đã được Google chiếm dụng quá lâu.
Vậy Bing có gì đặc biệt? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.
Những phiên bản khác nhau của Bing
Dựa vào vị trí hiện tại, khi truy cập vào Bing bạn sẽ được tự động đến với trang chủ có ngôn ngữ của chính quốc gia bạn đang ở. Điều này giống với trang tìm kiếm của Google, chẳng hạn khi bạn truy cập vào Google bằng 1 máy tính sử dụng dịch vụ Internet của Việt Nam, bạn sẽ được chuyển sang trang tiếng Việt của Google.
Trang chủ đa dạng
Điều này không thực sự có ý nghĩa với một bộ máy tìm kiếm, nhưng nó sẽ làm cho trang web trông sinh động và đẹp mắt hơn, đặc biệt là khi so với trang chủ đơn điệu của Google.
Tìm kiếm trang web
Tìm kiếm hình ảnh (Images)
Bởi vì kết quả tìm kiếm hình ảnh chỉ hiển thị trên 1 trang duy nhất nên khi bạn kéo chuột xuống phần dưới, những hình ảnh kết quả ở phần này mới bắt đầu được tải ra từ cơ sở dữ liệu và hiển thị trên màn hình.
Bing cũng cho phép bạn thiết lập một vài tùy chọn để giới hạn phạm vi tìm kiếm, như kích cỡ hình ảnh kết quả, phong cách màu sắc…
Tìm kiếm Video
Microsoft đã thể hiện sự vượt trội của mình so với Google khi tích hợp cả chức năng tìm kiếm Video vào bộ máy tìm kiếm của Bing. Không những thế, bạn có thể xem trước nội dung của video tìm kiếm được bằng cách đưa chuột vào kết quả tìm kiếm, một đoạn ngắn nội dung của file video sẽ được trình chiếu để bạn xem có đúng video mà bạn đang cần tìm kiếm hay không.
Ngoài ra, Bing còn cho phép người dùng giới hạn tìm kiếm video theo độ dài, độ phân giải, hoặc từ các nguồn chia sẽ video trực tuyến… hoặc theo từng nội dung cụ thể, như tin tức, thể thao, giải trí…
Tìm kiếm sản phẩm mua bán trực tuyến (Shopping)
Không những thế, Bing còn cung cấp 1 tính năng hoàn toàn mới, mang tên cashback, cho phép bạn giảm đi vài phần trăm trên tổng giá thành sản phẩm. Đây là 1 tính năng hoàn toàn mới, ngay cả bộ máy tìm kiếm sản phẩm của Google, Google Product Search cũng chưa hề có.
Chức năng tìm kiếm phục vụ cho du lịch (Travel)
Tìm kiếm địa danh trên bản đồ (Maps)
Với những “vũ khí” của riêng mình, liệu Bing có thể thành công trong nhiệm vụ “hạ bệ” Google trong cuộc chiến giữa các bộ máy tìm kiếm? Chỉ có thời gian mới có được câu trả lời. Nhưng dường như với Google, thay vì đưa ra hàng loạt các chức năng có thể gây ra không ít phức tạp và khó khăn cho người sử dụng, Google vẫn “trung thành” vào sự thân thiện và dễ sử dụng trong các sản phẩm của mình.
Phạm Thế Quang Huy