Nhà mạng kiện Netflix vì series phim bom tấn "Trò chơi con mực"
(Dân trí) - Một nhà mạng Hàn Quốc đã khởi kiện Netflix vì loạt phim bom tấn "Trò chơi con mực" được trình chiếu trên dịch vụ này khiến lưu lượng Internet tăng vọt, khiến nhà mạng này tốn nhiều chi phí để bảo trì.
Theo đó, SK Broadband, một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất tại Hàn Quốc, đã gửi đơn kiện Netflix và yêu cầu dịch vụ xem truyền hình trực tuyến này phải thanh toán thêm chi phí bảo trì do lưu lượng truy cập Internet đã tăng đột biến tại Hàn Quốc trong thời gian qua.
Nguyên do dẫn đến tình trạng lưu lượng Internet tăng đột biến là vì sự xuất hiện của 2 series phim "đình đám" của Hàn Quốc trên Netflix, đó là "Trò chơi con mực" (Squid Game) và "Truy bắt lính đào ngũ" (Deserter Pursuit).
Ngay sau khi 2 loạt phim này xuất hiện trên Netflix đã nhanh chóng được đón nhận tại quê nhà Hàn Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, trong đó, CEO Ted Sarandos của Netflix còn khẳng định rằng "Trò chơi con mực" đã trở thành series phim thành công nhất từ trước đến nay từng được trình chiếu trên Netflix.
Yêu cầu đòi chi phí từ Netflix của nhà mạng SK Broadband không phải là không có cơ sở. Trước đó hồi tháng 6 vừa qua, một tòa án tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã cho rằng Netflix nên có trách nhiệm chi trả thêm kinh phí bảo trì cho các nhà mạng vì đã tạo ra lưu lượng sử dụng Internet tăng đột biến. Nhiều nhà lập pháp tại Hàn Quốc cũng ủng hộ điều này.
Về phần mình, Netflix cho biết sẽ xem xét yêu cầu bồi thường từ phía nhà mạng SK Broadband, đồng thời sẽ đối thoại để tìm kiếm một cách thức hợp tác phù hợp giữa hai bên.
"Chúng tôi sẽ xem xét những cáo buộc của SK Broadband chống lại chúng tôi", một phát ngôn viên của Netflix cho biết. "Trong khi đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm một cuộc đối thoại mở giữa hai bên để tìm cách hợp tác với SK Broadband, giúp không làm ảnh hưởng đến khách hàng chung của cả hai bên".
Sự thành công ngoài mong đợi của "Trò chơi con mực" đã đưa Netflix trở thành nền tảng trực tuyến "ngốn" nhiều băng thông thứ 2 tại Hàn Quốc, chỉ sau Youtube của Google. Đáng chú ý, cả Netflix lẫn Google đều chưa chi trả chi phí bảo trì cho các nhà mạng tại Hàn Quốc, trong khi đó, các dịch vụ trực tuyến khác của Apple, Facebook hay Amazon… đều đã chấp nhận trả chi phí này.