Người Việt kiếm tour đi Trung Quốc xem chung kết tăng mạnh trên Google

(Dân trí) - Sau làn sóng tìm kiếm thông tin về truyền hình trực tiếp trận thi đấu giữa U-23 Việt Nam và U-23 Qatar, nhiều người hâm mộ bắt đầu tìm kiếm các từ khóa liên quan như “thủ tục visa và chuyến bay đi Trung Quốc“ “tour Trung Quốc”.

Biểu đồ Google Trends
Biểu đồ Google Trends

Dựa trên biểu đồ Google Trends, lượt tìm kiếm “Tour Trung Quốc” tăng mạnh trong 24 giờ sau trận bán kết U23 Việt Nam – Qatar. BIểu đồ này cũng chỉ rõ, "Tour đi Trung Quốc", "Tour du lịch Trung Quốc" là những cụm từ khóa hot nhất ngày hôm nay.

Nắm bắt được nhu cầu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nhiều hãng hàng không cũng nhanh chóng tăng cường khai thác thêm các chuyến bay đến Trung Quốc, điển hình như Vietnam Airlines, VietJet Air…. Bên cạnh đó, các hãng lữ hành cũng nhanh tay đưa ra các chương trình ngắn hạn cho cổ động viên sang Thường Châu, đáp ứng nhu cầu tăng vọt theo lượng tìm kiếm ‘tour sang Thường Châu, Trung Quốc’.

Từ khóa tìm kiếm “Tour Trung Quốc” tăng mạnh trên Google Trends
Từ khóa tìm kiếm “Tour Trung Quốc” tăng mạnh trên Google Trends

Cũng trong ngày hôm nay, nhà mạng MobiFone cũng công bố dung lượng data của MobiFone tăng mạnh trong và sau sự kiện đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Qatar trong trận bán kết giải U23 châu Á ngày hôm qua 23/1/2018.

Nhà mạng này cho biết, lưu lương toàn mạng MobiFone tăng 16%, băng thông từ các hướng kết nối tăng cao trong giờ diễn ra các trận bóng, đặc biệt trong trận đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu. Đặc biệt, dung lượng tăng cao nhất tới gần 350% (344%) là các hướng lưu lượng dịch vụ streaming… tại khu vực phía Nam. Đối với các dịch vụ, ứng dụng mạng xã hội nói chung tăng 67%.

Gia Hưng