Mới lạ giao diện News Feed mới trên Facebook

(Dân trí) - Facebook đã thiết kế lại giao diện của trang chủ cập nhật tin tức (News Feed) để trở nên hấp dẫn hơn và giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi hay lọc những nội dung cập nhật mà mình quan tâm.

Facebook vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt của hãng vào rạng sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam) tại trụ sở chính của mạng xã hội này ở Palo Alto (bang California, Mỹ) để giới thiệu giao diện hoàn toàn mới của chức năng News Feed (chức năng Trang chủ trên Facebook, cho phép người dùng theo dõi các cập nhật từ bạn bè của mình).

Giao diện mới của News Feed sẽ có trên cả phiên bản của Facebook trên máy tính cá nhân, điện thoại di động và cả máy tính bảng.

Facebook thay đổi giao diện “trang chủ”, đẹp hơn và trực quan hơn
Giao diện Trang chủ (News Feed) hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên cả phiên bản cho máy tính, điện thoại và máy tính bảng

Theo Facebook, giao diện mới này sẽ trực quan và hấp dẫn hơn so với trước đây nhờ sự nhấn mạnh nhiều hơn vào hình ảnh và các đường link được chia sẻ. Facebook cho biết sẽ cho phép người dùng quyền thiết lập để kiểm soát tốt hơn với những nội dung mà họ mong muốn được thấy trên News Feed của mình, như những nội dung về âm nhạc hay những bài đăng bởi những người bạn thân thiết.

Chẳng hạn Facebook sẽ chia thông tin cập nhật trên News Feed ra thành từng nhóm khác nhau, như nhóm nội dung “All Friends” sẽ cập nhật mọi thứ được chia sẻ bởi bạn bè trên Facebook theo trình tự thời gian; hay nhóm nội dung “Photo Feed” chỉ để cập nhật những hình ảnh được chia sẻ bởi bạn bè hay từ những trang (Page) mà người dùng đã “thích” trước đó; ngoài ra còn có nhóm nội dung “Music Feed” để cập nhật những nội dung về âm nhạc được bạn bè chia sẻ trên Facebook…

Phát biểu tại sự kiện, CEO Mark Zuckerberg cho biết muốn biến Facebook trở thành một tờ báo cá nhân, nơi mà các nội dung được cập nhật và chia sẻ bởi những người Facebook trên toàn thế giới.

“Những gì chúng tôi đang làm là mang đến cho mọi người trên thế giới một trang báo được cá nhân hóa tốt nhất có thể, với sự đa dạng hóa về nội dung”, Zuckerberg cho biết. “Tất cả những nội dung tốt nhất đều được hiển thị ngay trang chủ của người dùng”.

Thuật toán độc quyền của Facebook sẽ cố gắng đoán xem những nội dung gì mà người dùng muốn nhìn thấy, từ đó sẽ lọc các mục hiển thị trên News Feed của mỗi người dùng. Người dùng sẽ có thể đi sâu hơn vào các chủ đề cụ thể mà họ quan tâm hiển thị trên News Feed, giống như việc đi sâu vào từng chuyên mục của một tờ báo.

Việc giới thiệu giao diện News Feed mới cũng giúp Facebook có cơ hội kiếm được nhiều doanh thu hơn từ quảng cáo, khi các nhà quảng cáo sẽ có thêm không gian để đặt nội dung quảng cáo của mình trên News Feed cũng như có các nội dung quảng cáo phù hợp với nội dung mà người dùng quan tâm, chẳng hạn các nội dung quảng cáo về âm nhạc hay điện ảnh…

“Với việc người dùng bỏ ra càng nhiều thời gian để theo dõi thông tin từ News Feed, dĩ nhiên họ sẽ càng chú ý hơn đến các nội dung quảng cáo đặt trên đó”, Hussein Fazal, Giám đốc của AdParlor, một khách hàng đang đặt mua quảng cáo trên Facebook cho biết

Ngoài ra, việc thay đổi giao diện của News Feed cũng nằm trong chính sách phát triển mà Facebook đưa ra đầu năm, khi Facebook cho biết sẽ chú trọng đến 3 thành phần quan trọng trên mạng xã hội của mình, bao gồm News Feed, Timeline và Graph Search (công cụ tìm kiếm mà Facebook vừa giới thiệu gần đây).

Giao diện News Feed mới sẽ giúp Facebook giải quyết được  2 vấn đề bức thiết nhất mà mạng xã hội này đang phải đối mặt, đó là làm sao để tiếp tục tăng thêm số lượng người dùng trước sự cạnh tranh mãnh liệt của các mạng xã hội khác, bằng những sự thay đổi mang tính mới mẻ hơn; và thứ 2 đó là làm sao để đảm bảo kiếm được nhiều hơn doanh thu từ quảng cáo trên Facebook, đủ để làm các nhà đầu tư hài lòng.

Quả nhiên, các nhà đầu tư có vẻ hài lòng với động thái mới từ Facebook khi cổ phiếu của mạng xã hội này đã lập tức tăng thêm 4,1% sau khi giao diện News Feed mới được giới thiệu, lên mức 28,58 USD/cổ phiếu.

Facebook cho biết hiện giao diện mới của News Feed chỉ đang được thử nghiệm với một lượng nhỏ người dùng để lấy ý kiến phản hồi trước khi áp dụng rộng rãi ra toàn thể người dùng. Nếu quan tâm, bạn có thể truy cập vào đây để đăng ký và chờ đến lượt thử nghiệm News Feed mới trên tài khoản Facebook của mình.

Những hình ảnh về giao diện News Feed mới trên Facebook:

Giao diện có sự thay đổi so với News Feed hiện tai
Giao diện có sự thay đổi so với News Feed hiện tai

Theo dõi cập nhật từ toàn bộ bạn bè (All Friends)
Theo dõi cập nhật từ toàn bộ bạn bè (All Friends)

Theo dõi cập nhật là những hình ảnh được chia sẻ bởi bạn bè
Theo dõi cập nhật là những hình ảnh được chia sẻ bởi bạn bè

Theo dõi những cập nhật có nội dung về âm nhạc (Music)
Theo dõi những cập nhật có nội dung về âm nhạc (Music)

Cập nhật từ các nhóm (Group) mà bạn đã tham gia
Cập nhật từ các nhóm (Group) mà bạn đã tham gia

Video giới thiệu về giao diện News Feed mới trên Facebook:



T.Thủy

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm