MobiFone khai trương cửa hàng bán lẻ thứ 10
(Dân trí) - Cửa hàng bán lẻ thứ 10 của nhà mạng MobiFone được đặt tại số 72 Lạch Tray, thành phố Hải Phòng, nằm trong chuỗi chiến dịch "Triệu trái tim kết nối" của nhà mạng này.
Chỉ trong 6 tháng kể từ khi chính thức tập trung đầu tư và kinh doanh bán lẻ thiết bị đầu cuối, MobiFone đã mở ra cửa hàng bán lẻ thứ 10. Các cửa hàng tập trung vào các đô thị, thành phố đông dân cư, cho thấy sự đầu tư lớn mang tính lâu dài và chiến lược của MobiFone.
Việc bán thiết bị đi kèm hợp đồng của nhà mạng đã được các nhà mạng trên thế giới áp dụng triển khai từ lâu. Thị trường viễn thông di động Việt Nam hiện có 3 nhà mạng lớn chiếm gần 90% thị phần là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Viettel, Vinaphone đều đã xây dựng các chuỗi cửa hàng, điểm dịch vụ bán thiết bị đầu cuối đến tay người tiêu dùng.
So với 2 nhà mạng còn lại, MobiFone vào cuộc chậm chân hơn, song khá quyết liệt. Ông Bùi Sơn Nam - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, nhà mạng này đã và đang tập trung đầu tư và phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ đến mọi miền của Tổ quốc.
"Với việc triển khai và vận hành 10 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, chúng tôi đang từng bước có được sự ủng hộ và đón nhận tích cực của khách hàng, cho thấy sự thành công của mô hình kinh doanh hệ thống bán lẻ của MobiFone", ông Sơn nói.
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại cửa hàng mới.
Việc các nhà mạng cùng lấn sân sang mảng kinh doanh bán lẻ sẽ tăng tính cạnh tranh về giá bán các thiết bị đầu cuối, từ đó sẽ giúp người dùng được hưởng lợi nhiều hơn. Các chuyên gia viễn thông nhận định điều này là một xu hướng tất yếu, là một cách giúp nhà mạng níu chân khách hàng.
Bảo Khánh