MobiFone khắc phục xong sự cố, thuê bao có thể sử dụng dịch vụ bình thường
(Dân trí) - Tới 20h30 ngày 29/09, sự cố một số thuê bao mạng MobiFone gặp tình trạng chập chờn về thoại và data đã được khắc phục xong.
Liên quan tới sự cố mất mạng diễn ra chiều 29/09, một đại diện của MobiFone cho biết tính đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, sự cố đã được khắc phục xong toàn bộ, không còn xảy hiện tượng nghẽn mạng, chập chờn, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.
"Nguyên nhân của sự việc là do lỗi sự cố đường truyền cục bộ, ảnh hưởng theo dải thuê bao, và phân tán chủ yếu phía Bắc và các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, một số thuê bao ở các tỉnh phía Nam cũng bị ảnh hưởng, dù không nhiều", đại diện MobiFone cho biết.
Một số người dùng đã thử reset điện thoại, tháo SIM ra lắp lại, thậm chí dùng cả bộ kích sóng, nhưng vẫn không khắc phục được tình hình. Số khác lại tưởng rằng do mình dùng SIM "rác" nên bị nhà mạng chặn.
Ngay cả khi gọi tới số tổng đài 9090 của MobiFone, nhiều người dùng cũng cho biết họ không thể liên lạc được với tổng đài viên. Có lẽ hệ thống đã bị quá tải khi có quá nhiều thuê bao cần được hỗ trợ.
Trên các diễn đàn lớn, cũng như trang fanpage của MobiFone, hàng loạt phản ánh tình trạng bị "sập mạng" từ 2G đến 4G, gây ảnh hưởng nhiều đến công việc, cũng như khi liên hệ với người thân, đặc biệt là những người chỉ dùng 1 SIM chính của MobiFone.
"Làm đêm mà không có wi-fi, cũng chẳng có mạng 3G để thức thì kiểu này toang", người dùng Robert Bui viết.
"Không thể hiểu nổi nói liên hệ 9090 để chăm sóc, mà điện thoại không có sóng thì làm sao gọi?", người dùng Nhím Cheo thắc mắc.
Một số người dùng khác thì tỏ ra thông cảm hơn, cố gắng xoa dịu tình hình bằng những bình luận ít mang tính công kích. "Hệ thống cũng có lúc trục trặc chứ. Nhà mạng họ cũng mất cả đống tiền và thời gian để khắc phục. Ai cũng có lúc sai sót", người dùng Nghĩa Nguyễn bình luận.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên mạng 3G/4G MobiFone gặp sự cố. Ngày 6/12/2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM. Sau khoảng 3 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường. Nguyên nhân được MobiFone giải thích đó là trục trặc đến từ "sự cố lỗi thiết bị mạng data".