Microsoft mất thương hiệu số một vào tay Google
Theo đánh giá mới đây của hãng nghiên cứu Millward Brown và tờ Financial Times, tập đoàn phần mềm Mỹ không còn được đánh giá cao so với một năm trước dù họ vừa phát hành Windows Vista.
Microsoft trượt xuống vị trí thứ 3 ngay cả khi họ đã thực hiện chiến dịch quảng bá rộng khắp toàn cầu cho hệ điều hành mới. Có ý kiến còn cho rằng hãng này đã ngầm thừa nhận thất bại trong kinh doanh phần mềm khi ra mắt gói sản phẩm "siêu rẻ".
Ngược lại, Google vươn lên ngôi quán quân từ hàng thứ 7 do công ty sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới đã trở thành cái tên quen thuộc được người sử dụng Internet nhắc đến hàng ngày.
Google cũng được xếp cao hơn nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như General Electric (thứ 2), Coca-Cola (thứ 4), Wal-Mart Stores (thứ 7) và IBM (thứ 9).
Thương hiệu không thuộc Mỹ mạnh nhất là China Mobile với vị trí số 5. Ngoài ra, Apple đã tăng 13 bậc lên hàng 16, trong khi cả Intel, Home Depot và Dell đều bị tụt hạng.
Nhân tố then chốt trong việc xây dựng thương hiệu theo tiêu chí đánh giá của Millward Brown là khả năng chăm sóc khác hàng tại những thị trường mới nổi như Brazil và Ấn Độ. Bảng xếp hạng này dựa trên dữ liệu tài chính đã được công bố rộng rãi của các công ty, kết hợp với việc thăm dò ý kiến của 1 triệu khách hàng trên thế giới.
Theo T.N
VnExpress/ Reuters