Microsoft chi 100 tỷ USD để mua lại TikTok?

T.Thủy

(Dân trí) - Microsoft được cho là đang cân nhắc mua lại mạng xã hội TikTok với giá lên đến 100 tỷ USD. Đây sẽ là một thương vụ có lợi cho cả Microsoft lẫn TikTok.

Trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ, ByteDance, cha đẻ của mạng xã hội TikTok, đang cân nhắc sẽ phải bán mạng xã hội này cho một công ty của Mỹ để giúp TikTok “cắt đứt nguồn gốc” Trung Quốc, giúp lấy được lòng tin từ các nhà lập pháp của Mỹ để có thể tiếp tục hoạt động tại quốc gia này.

Mới đây, một số nguồn tin cho biết Microsoft sẽ chi ra đến 100 tỷ để mua lại TikTok. Các nhà phân tích thị trường đánh giá hiện TikTok đạt giá trị 50 tỷ và có thể lên đến hơn 100 tỷ nếu phát hành cổ phiếu ra thị trường, do vậy, mức giá 100 tỷ USD mà Microsoft đề nghị cho mạng xã hội này không phải là quá cao.

Microsoft chi 100 tỷ USD để mua lại TikTok? - 1

Microsoft sẽ giúp TikTok tìm được lối thoát tại thị trường Mỹ?

Các nguồn tin cho biết, nếu thương vụ diễn ra, Microsoft sẽ tiếp quản việc quản lý dữ liệu người dùng TikTok tại Mỹ và cho phép một công ty khác ngoài Microsoft vận hành TikTok tại thị trường Mỹ. Điều này sẽ giúp dẹp tan mối lo ngại của các nhà lập pháp Mỹ về việc TikTok sẽ thu thập và lấy cắp thông tin người dùng tại Mỹ vì các mục đích gián điệp.

Trước đó, hãng công nghệ Trung Quốc ByteDance, “cha đẻ” của TikTok, cũng đã nhiều lần bày tỏ ý định sẽ bán TikTok cho một công ty Mỹ để giúp mạng xã hội này có thể được tiếp tục hoạt động tại Mỹ. Có vẻ như Microsoft là hãng sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để sở hữu TikTok.

Đây được xem là một thương vụ có lợi cho cả Microsoft lẫn TikTok. Về phần Microsoft, hãng có thể đặt chân vào “cuộc đua” trên thị trường mạng xã hội mà không cần phải mất sức phát triển một sản phẩm hoàn toàn mới, khi TikTok đang là mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay với hơn 800 triệu người dùng hoạt động thường xuyên.

Với TikTok, thương vụ này sẽ giúp mạng xã hội này từ bỏ được “gốc gác” Trung Quốc của mình và trở thành một mạng xã hội Mỹ, giúp TikTok có đủ điều kiện để hoạt động tại thị trường Mỹ.

Hiện Microsoft và TikTok vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.