Mất 56 triệu USD tải mobile game bị “điếc”
(Dân trí) - Một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường GfK (Anh) nhận thấy, có đến 1/3 trong số các trò chơi dành cho ĐTDĐ mà người dùng bỏ tiền ra để tải về máy bị “chết đơ”, không thể chạy được vì không tương thích.
Thị trường game di động ở Anh trong năm 2006 và 2007 đạt doanh thu 1,65 tỷ USD, theo GfK. Tuy nhiên, công ty phát triển ứng dụng di động GetJar nhận thấy, có đến 56,6 triệu USD tiền bỏ ra để tải game nhưng lại không bao giờ chơi được.
Theo GetJar, việc thử nghiệm tính tương thích không đầy đủ trước khi phát hành đã khiến cho người tiêu dùng phải trả một cái giá quá đắt như thế này, và Ilja Laurs, đồng sáng lập kiêm CEO của GetJar, cho rằng vấn đề sẽ còn nghiêm trọng hơn nếu các nhà phát triển phần mềm không chú trọng nhiều vào vấn đề này.
“Đây là một thách thức lớn đối với ngành công nghiệp giải trí trên di động, đối với các nhà phát triển và cả các nhà cung cấp dịch vụ”, Ilja Laurs nhấn mạnh.
Cần phải tiến hành chạy thử nghiệm một cách kỹ càng trong quá trình phát triển để tránh được những sự cố về tính tương thích. Điều này còn giúp các nhà phát triển, các hãng cung cấp dịch vụ tránh được chi phí phát triển và giảm giá thành.
Chỉ 15% người dùng cho biết các game tải về điện thoại chạy trơn tru.
“Người tiêu dùng thường tự trách mình vì không nắm được các yêu cầu về tính tương thích, thế nên họ không đòi bồi hoàn số tiền bỏ ra để tải game”, Laurs cho biết. Rất nhiều người được hỏi thì nói rằng, “có đáng gì đâu mà phải đòi bồi thường”.
Quả là phí tải mỗi trò chơi không đắt nhưng nếu gộp lại thì đó là một số tiền lớn, giới phân tích nhận định.
T.Vũ
Theo VNuNet