Mark Zuckerberg thừa nhận thất bại
(Dân trí) - Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Mark Zuckerberg - CEO Meta (công ty mẹ của Facebook), cho biết ông đã "bỏ lỡ" một cách mới mà người dùng tương tác với nội dung trên các dịch vụ mạng xã hội.
Mark Zuckerberg giải thích rằng người dùng đang ngày càng muốn sử dụng "feeds" (nguồn cấp dữ liệu) của họ để khám phá những nội dung hấp dẫn, thay vì cập nhật các bài đăng được chia sẻ bởi bạn bè.
"Mọi người vẫn tương tác với những nội dung mà bạn bè của họ chia sẻ trong nguồn cấp dữ liệu, nhưng xu hướng chung của mạng xã hội đã chuyển dần sang việc khám phá nội dung mới. Bạn sẽ tìm thấy những điều thú vị, sau đó gửi cho bạn bè của mình trong tin nhắn và tương tác với họ ở đó", ông chủ của Facebook nhận định.
Nhiều chuyên gia cho rằng sự phát triển nhanh chóng của TikTok đến từ thuật toán đề xuất video ngẫu nhiên của nền tảng này. Những đề xuất đó sẽ dựa trên thói quen và lịch sử xem của mỗi người.
Theo CNBC, sự trỗi dậy của TikTok đã đặt ra một thách thức đáng kể đối với Facebook. Điều đó khiến cho giá trị cổ phiếu của công ty sụt giảm hơn 56% kể từ đầu năm đến nay.
CEO Facebook đã gọi TikTok là một "đối thủ cạnh tranh đáng gờm".
"Tôi nghĩ rằng sự chậm chạp này một phần là do nó không phù hợp với mô hình mạng xã hội của tôi. Với tôi, nó giống như một phiên bản YouTube ngắn hơn", Zuckerberg cho biết.
Vị CEO cũng tin rằng điều quan trọng đối với Meta lúc này là phát triển AI để có thể đề xuất một loạt nội dung, bao gồm ảnh và văn bản cho người dùng, bên cạnh các video ngắn.