LG bán được 200 TV OLED trong 3 tháng

(Dân trí) - Hãng điện tử Hàn Quốc này xác nhận đã bán được tổng cộng 200 TV OLED kể từ khi mẫu TV OLED 55 inch đầu tiên của họ được bán ra tại thị trường Hàn Quốc hồi tháng 2/2013.

Được trình làng lần đầu tiên tại Triển lãm CES 2012, mẫu TV OLED LG 55EM970V đã bắt đầu “lên kệ” tại thị trường Hàn Quốc hồi tháng 2/2013. Model này cũng đã cho phép đặt hàng trước tại thị trường Anh từ tháng 3/2013 với mức giá 10.000 bảng (khoảng 320 triệu đồng).

Trang WhatHiFi cho biết, LG công bố đã có 100 đơn đặt hàng trước cho mẫu TV này chỉ 6 tuần sau khi tung ra tại Hàn Quốc. Và sau 3 tháng có mặt trên thị trường, doanh số mẫu TV OLED này hiện đã đạt 200 chiếc, Giám đốc bộ phận truyền thông sản phẩm giải trí gia đình của LG, ông Hugo Shin đã xác nhận. Ông Shin cũng cho biết, LG hy vọng sẽ bán được số lượng đáng kể dòng TV OLED và 4K UHD trong vòng 2 năm tới, mặc dù doanh số ban đầu có hơi chậm.

TV OLED 55 inch đầu tiên của LG

TV OLED 55 inch đầu tiên của LG

OLED là thế hệ kế tiếp đầy hứa hẹn của ngành công nghiệp TV, nhưng đến nay công nghệ này vẫn phát triển chậm và dường như không có dấu hiệu thay đổi gì. Trong khi đó, rõ ràng với mức giá cao ngất ngưỡng như hiện nay, TV OLED vẫn chưa thực sự hấp dẫn đa số khách hàng. Nhưng ông Shin tin rằng, công nghệ TV này sẽ có mức giá tương tự như những mẫu TV LED cao cấp hiện nay chỉ trong vòng 2-3 năm nữa. Điều đó sẽ phần lớn phụ thuộc vào cách mà LG có thể quản lý hiệu quả qui trình sản xuất của họ, chẳng hạn như giảm bớt sự hao phí, thời gian, sử dụng năng lượng và nguyên vật liệu hiệu quả.

TV OLED cung cấp những cải thiện đặc biệt về hiệu năng chẳng hạn như màu sắc, độ tương phản và góc nhìn; đặc biệt với độ mỏng chỉ 4mm, TV OLED cũng sẽ mang lại những thiết kế đầy tính thẩm mỹ.

Cùng với mẫu TV OLED 55 inch màn hình phẳng, LG cũng đang tiếp tục phát triển công nghệ TV OLED màn hình cong, được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm CES 2013. LG cho biết, TV OLED màn hình cong dựa trên công nghệ màn hình cong dành riêng cho rạp chiếu phim của IMAX, sẽ mang lại cho người dùng cảm giác giống hệt như khi xem tại rạp, với trải nghiệm sống động hơn cũng như cung cấp góc nhìn tối ưu cho mỗi một vị trí trên màn hình.

Bên cạnh đó, đối với mảng sản phẩm TV Plasma, LG cho biết vẫn tiếp tục sản xuất TV PDP để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhưng sẽ xếp dòng sản phẩm này vào nhóm cao cấp.

Theo TechRadar, LG kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu điện tử tiêu dùng số một trên toàn thế giới cho đến năm 2015. Cùng lúc đó, hãng cũng muốn công nghệ OLED sẽ đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển của họ. Hiện nay, LG tự nhận mình đang ở vị trí thứ hai sau Samsung và có kế hoạch sẽ cạnh tranh với hãng công nghệ đồng hương này để giành thị phần thị trường công nghệ tiêu dùng trong vài năm sắp tới.

Trong khi các hãng TV của Nhật Bản như Sony và Panasonic đang tập trung phát triển sản phẩm TV OLED và 4K, LG cho biết họ lại đang tập trung vào TV OLED Full HD. Hai hãng TV Nhật Bản này có lợi thế hơn trong mảng này nhờ cùng hợp tác với nhau để phát triển công nghệ sản xuất tấm nền OLED với độ phân giải siêu nét UHD.

Minh Huy