Lên ứng dụng cứu trợ mùa dịch "đòi" bò Kobe, tôm hùm, trứng cá hồi

Thế Anh

(Dân trí) - Một số người dùng Internet thiếu ý thức đã lên các ứng dụng cứu trợ mùa dịch như SOSMap hay Zalo Connect để đưa ra những lời đề nghị hỗ trợ mang tính trêu đùa, cợt nhả.

SOSMap hay Zalo Connect là những nền tảng cứu trợ mùa dịch, giúp kết nối người gặp tình trạng khó khăn với các nhà hảo tâm để họ có thể nhận được sự giúp đỡ kịp thời trong mùa dịch về lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác.

Lên ứng dụng cứu trợ mùa dịch đòi bò Kobe, tôm hùm, trứng cá hồi - 1

Một số người đưa ra những đề nghị hỗ trợ hết sức vô lý.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, các nền tảng cứu trợ mùa dịch bắt đầu xuất hiện hàng loạt hành vi quấy rối, phá hoại từ một bộ phận người dùng Internet thiếu ý thức.

Cụ thể, khi truy cập vào bản đồ những người cần giúp đỡ, đôi khi người dùng sẽ bắt gặp được một số lời đề nghị cứu trợ mùa dịch hết sức vô lý, thậm chí là có phần hoang đường như yêu cầu mua gạo ST25, tôm hùm, trứng cá hồi, vịt nướng, cua bể hay thịt bò Kobe.

Chưa dừng lại ở đó, một số khác còn đăng các đề nghị hỗ trợ mang tính trêu đùa, giải trí như yêu cầu cung cấp bia để nhậu hay người yêu để ôm trong thời gian giãn cách xã hội.

Điều này đã khiến cho không ít người dùng Internet cảm thấy bức xúc bởi hành động trên đang gây cản trở đối với những người thực sự khó khăn, cần nhận được sự giúp đỡ trong thời điểm hiện tại.

"Dịch bệnh kéo dài khiến nhiều người lao động mắc kẹt, không thể về quê. Họ đang gặp rất nhiều khó khăn và cần được giúp đỡ, nhưng không hiểu sao vẫn có những người lại coi việc này là một trò đùa. Nếu không thể giúp đỡ được gì thì cũng xin đừng phá hoại", tài khoản Minh Anh bình luận.

Lên ứng dụng cứu trợ mùa dịch đòi bò Kobe, tôm hùm, trứng cá hồi - 2

Nhiều lời đề nghị hỗ trợ chỉ được đăng lên với mục đích trêu đùa, giải trí.

Bên cạnh những lời đề nghị cứu trợ mùa dịch mang tính trêu đùa, phá hoại, một số trường hợp còn lợi dụng những nền tảng trên để đăng thông tin quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ cá nhân.

Hiện tại, các nền tảng cứu trợ mùa dịch cũng đã được bổ sung thêm tính năng báo cáo. Vì thế, trong trường phát hiện người đăng tin hỗ trợ không đúng mục đích như đăng nội dung quảng cáo, lừa đảo hay trêu đùa, người dùng có thể gửi báo cáo để hệ thống xử lý.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm