Kiểm tra chất lượng mạng điện thoại di động

Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông đã bắt đầu cuộc tổng kiểm tra chất lượng một số mạng điện thoại di động mà đơn vị đầu tiên được kiểm tra ngày 2/8 là Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel).

Sau Viettel, Cục sẽ kiểm tra tiếp một số doanh nghiệp viễn thông khác và sẽ công bố kết quả để nhà cung cấp khai thác mạng di động nắm đuợc thực trạng của mạng để từ đó quyết định đầu tư sao cho hợp lý.

Trong quá trình kiểm tra, Cục sẽ đưa ra các chỉ tiêu chất lượng kiểm tra gồm các thông số như tỷ lệ cuộc gọi thành công, rớt sóng, độ chính xác ghi cước, chất lượng thoại, tỷ lệ thời gian đàm thoại bị ghi cước sai, độ chính xác cước và lập hóa đơn, khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, Bộ Bưu chính Viễn thông cũng chuẩn bị ban hành định mức đo kiểm tra chất lượng và quy định cụ thể mức phí cho mỗi lần đo kiểm.

Theo TTXVN

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm