Khách hàng sớm được trải nghiệm 5G MobiFone tại nhiều tỉnh thành

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Sau khi sở hữu khối băng tần C3, MobiFone đang tập trung triển khai các công việc sẵn sàng cho việc thương mại hóa 5G. Các khách hàng MobiFone sẽ được trải nghiệm dịch vụ 5G dự kiến từ tháng 11.

Ngày 9/7, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tham gia đấu giá và trở thành nhà mạng giành được quyền sử dụng tần số vô tuyến điện với khối băng tần C3 (3800 - 3900 MHz).

Sau khi giành được quyền sở hữu khối băng tần C3, MobiFone đang tập trung triển khai các công việc tiếp theo, đảm bảo các điều kiện để sẵn sàng cho việc thương mại hóa 5G như: đầu tư thiết bị phát sóng, vùng phủ sóng; xây dựng các chương trình, kịch bản kinh doanh, hoàn thiện dịch vụ 5G với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm.

Các khách hàng MobiFone sẽ được trải nghiệm dịch vụ 5G dự kiến từ tháng 11. Đồng thời, để tăng cường hiệu quả triển khai 5G, MobiFone đang triển khai mô hình hợp tác chia sẻ hạ tầng với các nhà mạng có băng tần 5G phù hợp. Việc hợp tác này không chỉ giúp tối ưu hóa nguồn lực của các nhà mạng mà còn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ 5G.

Khách hàng sớm được trải nghiệm 5G MobiFone tại nhiều tỉnh thành - 1

MobiFone tập trung triển khai thương mại hóa 5G

Thời gian tới, MobiFone ra mắt các sản phẩm, dịch vụ 5G đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo chất lượng đường truyền ổn định, nhanh chóng, tạo ra những trải nghiệm 5G an toàn, giúp khách hàng tận hưởng công nghệ tiên tiến một cách trọn vẹn.

Nền tảng công nghệ này mang đến cho các khách hàng cá nhân, tổ chức các dịch vụ chất lượng với trải nghiệm khác biệt như: Online Gaming (gồm game online, offline, cloud gaming, VR Game, livestream gaming, data IP game…); Smart port, Smart Factory (cung cấp khi triển khai 5G SA với các trường hợp về xe tự hành AGV, xe nâng/cần cẩu tự hành, Video surveillance, AR, drone control, Push-to-talk… ứng dụng private network/ SA Slicing).

Nền tảng còn cung ứng hệ sinh thái MobiEdu - ứng dụng và nội dung học tập, giải pháp trường học trực tuyến; nền tảng VN-MOOC mobiEdu; hệ sinh thái y tế số, nông nghiệp số; Digital Content (cung cấp video chất lượng 4K, 8K, nghe nhạc chất lượng cao hifi music, truyền hình, VOD, ...).

Nền tảng còn áp dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường, thực tế hỗn hợp tăng cường trong du lịch thông minh, giáo dục - đào tạo, bán lẻ, trò chơi, quảng cáo, bất động sản...

Khách hàng sớm được trải nghiệm 5G MobiFone tại nhiều tỉnh thành - 2

Các sản phẩm, dịch vụ 5G đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để tăng cường hiệu quả triển khai 5G, trong thời gian qua, MobiFone hợp tác với nhiều doanh nghiệp nước ngoài nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đổi mới sáng tạo, đảm bảo an ninh mạng trên môi trường Internet.

Cụ thể, ngày 1/10/2024, MobiFone và Ericsson ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đổi mới sáng tạo 5G. Hai bên cam kết đồng hành cùng nhau phát triển, đặt nền móng cho một tương lai 5G mạnh mẽ và thịnh vượng tại Việt Nam, tạo ra nền tảng vững chắc cho các sáng tạo và đột phá công nghệ trong tương lai.

Khách hàng sớm được trải nghiệm 5G MobiFone tại nhiều tỉnh thành - 3

MobiFone đã và đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Ngày 27/9/2024, MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn an ninh mạng F-Secure, đánh dấu bước chuẩn bị quan trọng của MobiFone trước khi chính thức đưa 5G vào thương mại, với cam kết lấy khách hàng làm trung tâm.

Sự kiện hợp tác này không chỉ giúp MobiFone bảo vệ hệ thống mạng, mà còn đảm bảo an toàn thông tin và quyền riêng tư cho hàng triệu người dùng. Đây là một phần trong mục tiêu chiến lược của MobiFone nhằm mang đến trải nghiệm 5G toàn diện, nhanh, ổn định và đảm bảo an toàn, giúp khách hàng tận hưởng công nghệ tiên tiến một cách trọn vẹn.

Với nhiều sự nỗ lực và quyết tâm, MobiFone sẽ mang tới những trải nghiệm 5G ưu việt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái hoàn chỉnh giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tiêu cực, nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp; đồng thời, đem đến sự tiện lợi, nâng cao trải nghiệm khách hàng, hướng đến tương lai số cho tất cả các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp của MobiFone.