Thứ sáu, 29/09/2017 - 06:52

Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục sớm hơn dự kiến

Dân trí

Sự cố đứt cáp quang biển AAG gần 1 tháng qua đã chính thức được khắc phục xong vào hôm qua 27/9. Internet đi quốc tế đã được khôi phục sớm hơn dự kiến 2 ngày.

Cáp quang biển AAG đã được khắc phục hoàn toàn
Cáp quang biển AAG đã được khắc phục hoàn toàn

Theo thông tin từ một nhà cung cấp viễn thông (ISP) trong nước, Trung tâm điều hành tuyến cáp quang AAG đã thông báo đã hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 27/9 vừa qua, sớm hơn dự kiến 2 ngày.

Cụ thể, sự cố vào ngày 27/8 vừa qua khiến cho lưu lượng truyền tải internet đi quốc tế ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó, vị trí đứt cáo quang biển Liên Á cách trạm cập bờ Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 54km. Đối với cáp quang biển AAG, bị đứt ở 2 đoạn, cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 65km và 85km.

Trung tâm điều hành tuyến cáp quang này đã tiến hành khắc phục sự cố vào ngày 25/9 vừa qua. Chậm hơn đôi chút so với lịch ban đầu bởi bị ảnh hưởng của cơn bão số 10. Đến ngày 26/9, tuyến nhánh S1i, hướng từ Việt Nam đi Hồng Kông đã hoàn tất việc sửa chữa. Đến 27/9, nhánh S2, hướng từ Hồng Kông đi Philippines cũng được hàn nối và hoàn tất công tác khôi phục đường truyền internet đi quốc tế. Trước đó, dự kiến sữa chữa phải đến 29/9 mới hoàn tất. Như vậy, gần đúng 1 tháng, sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG đã hoàn tất việc sửa chữa.

Bên cạnh đó, trong thời điểm AAG bị đứt, cáp quang biển Liên Á cũng gặp chung tình trạng. Theo thông tin mới nhất, sự cố đứt cáp quang Liên Á vừa qua dự kiến sẽ được hoàn tất sửa chữa vào cuối tháng 9 năm nay.

Thống kê nhanh trong năm 2017, hai tuyến cáp quang AAG và Liên Á đã nhiều lần gặp sự cố đứt cáp. Riêng AAG, bị gặp sự cố 3 lần và Liên Á đến 4 lần trong năm nay.

Gia Hưng