HTC chê bai Samsung, xem thường Xiaomi
(Dân trí) - HTC vừa có hành động “khiêu chiến” với 2 “thế lực” trên thị trường smartphone là Samsung và Xiaomi, khi chỉ trích rằng Samsung chỉ biết quan tâm đến lợi nhuận, trong khi xem thường Xiaomi “không phải là đối thủ” của HTC.
HTC và Samsung là 2 hãng công nghệ được đặc biệt chú ý tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC) vừa diễn ra vào tuần trước, khi mà 2 hãng đã trình làng những smartphone cao cấp nhất tại sự kiện lần này, với Samsung là bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge, và với HTC là chiếc smartphone One M9.
Giờ đây, một lần nữa, HTC và Samsung lại trở thành tâm điểm chú ý của giới công nghệ, tuy nhiên lần này là từ phía HTC. Theo đó, trong bài phỏng vấn với tờ tạp chí công nghệ Ad Age, Giám đốc Marketing mới được bổ nhiệm của HTC, Idris Mootee, đã có nhưng lời “khiêu chiến” nhằm vào Samsung.
Tân Giám đốc Makerting của HTC, Idris Mootee, đã có những chia sẻ “đụng chạm” đến các đối thủ khác trên thị trường smartphone
Khi được hỏi về vị thế của HTC trên thị trường smartphone cao cấp, nơi Apple và Samsung đang chiếm lĩnh những vị trí dẫn đầu, Mootee đã không ngần ngại chê bai Samsung rằng không hề nghĩ đến việc sáng tạo và cũng không tạo sự kết nối cảm xúc giữa người dùng và sản phẩm của họ, mà Samsung chỉ quan tâm đến tiền, không hơn không kém.
“Samsung là một thương hiệu lớn và là một doanh nghiệp, Samsung không quan tâm đến bất cứ điều gì khác, ngoài lợi nhuận”, Idris Mootee thẳng thắn chia sẻ.
Mootte cho rằng rất quan trọng để tạo ra một kết nối cảm xúc giữa sản phẩm và người dùng trong tình trạng thị trường smartphone đã trở nên bảo hòa như hiện nay và Apple đã “rất thành công” khi thực hiện điều này. Vị giám đốc makerting cũng tuyên bố đó sẽ là chiến lược mà HTC sẽ thực hiện cho chiếc smartphone One M9 mới nhất của hãng.
Không chỉ Samsung, Idris Mootee còn “hướng mũi dìu” về phía Xiaomi, hãng smartphone đang có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của Trung Quốc. Theo Mootee, Xiaomi không thể trở thành “đối thủ” của HTC khi mà hãng điện thoại này vẫn chưa dám đặt chân vào thị trường Mỹ, và Mootee cho rằng điều này sẽ khiến cho Xiaomi “có một tuổi thọ rất ngắn”.
“Rất nhiều người nói về Xiaomi. Nhưng đó không thực sự là đối thủ của chúng tôi. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ dám đặt chân vào thị trường Mỹ vì hàng triệu lý do khác nhau. Và tôi cho rằng, chiến lược kinh doanh của họ sẽ có tuổi thọ rất ngắn”, Mootee nhận xét.
Rõ ràng, Giám đốc Makerting của HTC có lý do để “dè bĩu” Xiaomi, khi mà hãng điện thoại Trung Quốc này vẫn đang “làm mưa làm gió” tại thị trường nội địa, nhưng vẫn chưa đặt chân ra các thị trường khốc liệt hơn như châu Âu hay Mỹ.
Giới công nghệ cho rằng việc phát triển mạnh tại Trung Quốc đã giúp Xiaomi có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường smartphone, nên hãng điện thoại này vẫn chưa phải mạo hiểm để cạnh tranh tại các thị trường khắc nghiệt hơn như châu Âu hay Mỹ. Tuy nhiên chính điều này cũng khiến các nhà phân tích không đánh giá cao Xiaomi vì bước đi thận trọng của hãng.
T.Thủy