Hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng áp dụng công nghệ 4.0 hỗ trợ khách gọi món

(Dân trí) - McDonald’s sắp tới sẽ sử dụng AI để phân tích và đưa ra các lựa chọn món ăn cho người dùng tuỳ theo nhóm đối tượng, khu vực, sở thích của từng địa phương khác nhau.

927944BE-B79E-4013-A82B-A4E970DDBCA6.jpeg

McDonald’s - thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nước Mỹ dự kiến sẽ chuyển đổi mạnh mẽ sang lĩnh vực công nghệ khi bỏ 300 triệu USD để mua lại Dynamic Field, một công ty startup về AI có trụ sở tại New York.

Ý tưởng của họ là thu thập và xử lý dữ liệu, nhằm “cá nhân hoá trải nghiệm” của từng người dùng riêng biệt. Từ đó, cửa hàng sẽ gợi ý các suất ăn kèm như bánh sandwich, soda, khoai tây,... phù hợp với từng đối tượng. 

Bên cạnh đó, hệ thống này cũng sẽ tham chiếu các yếu tố như thời tiết, thời gian trong ngày, các sự kiện mới diễn ra tại địa phương, tình trạng giao thông,... trong đề xuất món ăn. Điển hình như trong những ngày thời tiết nắng nóng, cửa hàng sẽ gợi ý các món kem, đồ uống có đá; hoặc nếu có đông người xếp hàng, các món ăn chế biến nhanh sẽ xuất hiện nhiều hơn trong danh sách.

75542094-E9CF-43EC-9A03-63878BB172AB.jpeg

Vị trí của cửa hàng cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đề xuất món ăn. Tại một cửa hàng McDonald’s có vị trí gần trường học hay sân vận động, họ sẽ gợi ý các phần ăn có nhiều calo hơn bình thường, hoặc có giá thành phải chăng.

Được biết, McDonald’s từng thí điểm công nghệ tương tự tại một số cửa hàng trên nước Mỹ. Sắp tới, hãng dự kiến sẽ triển khai nhân rộng mô hình lên hơn 1.000 địa điểm, và mục tiêu trong năm là toàn bộ 14.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ.

Sau đó, hãng sẽ tiếp tục mở rộng triển khai mô hình để tiếp cận với nhiều quốc gia trên thế giới.

Hãng đồ ăn nhanh McDonald’s hiện có 38.000 nhà hàng và khoảng 68 triệu khách mỗi ngày. Con số này tương đương 1% dân số toàn cầu, mang lại khoản thu nhập khổng lồ cho hãng.

Nguyễn Nguyễn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm