Facebook trình làng ứng dụng ảnh na ná Instagram

(Dân trí) - Facebook vừa ra mắt ứng dụng camera cho phép người dùng chụp những kiểu ảnh giống như phong cách của ứng dụng “triệu đô” Instagram mà hãng vừa chi tiền ra mua.

 
Facebook trình làng ứng dụng ảnh na ná Instagram
Facebook Camera đã xuất hiện trên App Store, nhưng hiện ứng dụng này chỉ giới hạn cho kho ứng dụng thị trường Mỹ.
 
Ứng dụng ảnh Facebook Camera mới chỉ hỗ trợ iOS, cho phép người dùng chia sẻ ảnh trên iPhone.
Theo giám đốc sản phẩm Dirk Stoop, “ứng dụng ảnh sẽ giúp người dùng sử dụng ảnh trên Facebook nhanh hơn và dễ dàng hơn”.
 
Facebook trình làng ứng dụng ảnh na ná Instagram
Facebook Camera cũng sử dụng nhiều bộ lọc giống như Instagram.
 

Facebook Camera cho phép người dùng chia sẻ nhiều ảnh cùng một lúc mà không cần phải đăng tải chúng lên mạng xã hội. Động thái này cho thấy Facebook đang rất chú trọng đến thị trường di động. Tuy nhiên, ứng dụng ảnh mới ra đời của Facebook làm người ta đặt dấu hỏi tại sao mạng xã hội lớn nhất thế giới này lại chi tiền ra mua Instagram khi mà cũng phát triển công cu ảnh của riêng mình.

Facebook đã phát triển công cụ ảnh này từ trước khi mua lại ứng dụng Instagram với giá 1 triệu USD hồi tháng 4. Tuy nhiên, Facebook Camera học tập và vay mượn rất nhiều ý tưởng từ Instagram. Ứng dụng này cũng có rất nhiều bộ lọc để người dùng tạo được các bức ảnh thú vị.
Facebook trình làng ứng dụng ảnh na ná Instagram
Hình ảnh có thể chia sẻ với bạn bè.

Trang chủ của Facebook Camera hiển thị một loạt hình ảnh của bạn bè đã đăng tải hoặc đã được đánh dấu (tag) vào cùng. Tổng thể giao diện của Facebook Camera không giống với Instagram, hình ảnh được hiển thị thành dưới dạng feed, vì thế những tấm ảnh nào của bạn bè được tải lên hoặc được đánh dấu (tag) vào cùng sẽ xuất hiện trên trang chủ của Facebook Camera. Ứng dụng này còn cho phép người dùng chạm vào ảnh để phóng to.
Facebook trình làng ứng dụng ảnh na ná Instagram
Giao diện màn hình chính của Facebook Camera (trái).
 

Facebook Camera tạp trung vào việc chia sẻ và trải nghiệm phản hồi. Mỗi tấm ảnh được gắn nút Like và Bình luận

Về câu hỏi rằng tại sao Facebook lại mua lại Instagram khi mà hãng đã phát triển ứng dụng chia sẻ ảnh của riêng mình. Dirk Stoop cho biết: “Thương vụ Instagram chưa kết thúc, nhưng việc mua ứng dụng này là với một mục đích riêng và Instagram sẽ hoạt động độc lập”.
Khôi Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm