ĐTDĐ Nhật Bản “lăm le” hạ bệ iPod
(Dân trí) – Nhà cung cấp dịch vụ di động Nhật KDDI sẽ chính thức phân phối ra thị trường trong nước 12 điện thoại nghe nhạc với chất lượng âm thanh tốt vào tháng 9 tới. Sự ra quân lần này của KDDI hứa hẹn sẽ “vượt mặt” máy nghe nhạc iPod rất nổi tiếng của Apple hiện đang chiếm hơn 50% thị trường giải trí của Nhật Bản.
12 điện thoại nghe nhạc trong lần “ra quân” này là của các hãng, như Casio, Hitachi, Kyocera, Sanyo, Sharp, Sony Ericsson và Toshiba.
“Các loại máy đời mới này sẽ được trang bị chất lượng âm thanh tốt nhằm vượt mặt các dòng máy nghe nhạc di động, nhất là iPod”, Masahiro Inoue, Phó giám đốc bộ phận kế hoạch sản phẩm và dịch vụ KDDI, nói.
Đồng thời, KDDI cũng ra mắt một con chip tăng cường âm thanh - phát triển hợp tác với Yamaha - để cải thiện chất lượng bài hát trên điện thoại.
KDDI bắt đầu triển khai dịch vụ tải nhạc di động từ tháng 11/2004 từ trên mạng CDMA 1x WIN với tốc độ 24 Mbits/giây. Hầu hết các thiết bị sử dụng mạng của KDDI có thể sao chép nhạc từ đĩa CD sang PC.
Các model điện thoại mới này nằm một phần trong chiến dịch thu hút thêm khách hàng của KDDI trước khi khai trương dịch vụ chuyển mạng di động, cho phép thuê bao giữ số khi chuyển mạng di động, vào ngày 24/10 tới.
KDDI không phải là hãng duy nhất ở Nhật Bản cạnh tranh mạnh mẽ với Apple. Trong tuần này, Toshiba cũng đã tuyên bố sẽ sản xuất máy nghe nhạc số MP3 có tên là Zune của Microsoft nhằm “giành cơm” với iPod.
NTT DoCoMo là nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất Nhật Bản, chiếm 53% thị phần với 51,9 triệu thuê bao. KDDI đứng thứ hai với 23,9 triệu thuê bao, 24% thị phần.
Hương Anh
Theo InformationWeek, Reed-Electronics