Điện thoại multimedia không đủ "mãnh lực" hấp dẫn

(Dân trí) - Điện thoại di động được trang bị các tính năng đa phương tiện không đủ lực hấp dẫn người dùng, chỉ có 9% người dùng ở Mỹ “để mắt” đến thiết bị cầm tay multimedia, khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường In-Stat nhận định.

Năm ngoái, tất cả các công ty bán lẻ đã xuất xưởng các mẫu điện thoại multimedia, như Motorola Rokr, Nokia 3250, điện thoại nghe nhạc Walkman Sony Ericsson W800i. Công ty phân tích thị trường dự đoán xu hướng này sẽ còn tiếp tục gia tăng, tổng số điện thoại đa phương tiện sẽ được nhân đôi trong hai năm tới.

 

Tuy nhiên, kết quả của cuộc sát nhận thấy chỉ có 9% người dùng Mỹ tỏ ra quan tâm tới thiết bị cầm tay multimedia. Năm ngoái, doanh số của máy nghe nhạc MP3 truyền thống tác động đến doanh số của điện thoại tích hợp máy nghe nhạc MP3, tỷ lệ là 2/1.

“Thuê bao ở một số thị trường trên toàn cầu rất chậm chạp và miễn cưỡng với những hạn chế của thiết bị đa phương tiện hiện nay, trong khi đó, các thị trường khác thì noi gương Nhật Bản, ở đây điện thoại không có tính năng đa phương tiện là một trường hợp hy hữu, ngoại lệ”, Bill Hughe, nhà phân tích của In-Stat, nói. “Để điện thoại multimedia trở nên phổ dụng thì cần phải cung cấp các dịch vụ hấp dẫn”.

N.Hương

Theo VNuNet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm