Đi chợ trên… web

(Dân trí) - Thay vì phải chen chúc, tắc đường, khói bụi, các bà nội trợ là dân văn phòng có một giải pháp mới để mua sắm đủ đồ dùng hàng ngày mà không phải đến trực tiếp các siêu thị đó là… đi chợ trực tuyến.

Để hiện thực hoá ý tưởng này, hai tác giả Nguyễn Ngọc Hưng và Nguyễn Kim Dung đã cho ra đời sàn giao dịch hàng tiêu dùng trực tuyến: disieuthi.vn. 

Trên thực tế, mô hình chợ trực tuyến không còn mới ở các nước phát triển nhưng ở Việt Nam thì lại khá mới mẻ và còn lạ lẫm với đa số người dân. 

Lý giải về ý tưởng của mình, tác giả Nguyễn Ngọc Hưng cho biết, sản phẩm của mình là sự kế thừa có chọn lọc từ một số mô hình khác của nước ngoài và thực tế thì mô hình này đã rất thành công tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc..., còn tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên mô hình này xuất hiện.

Tác giả Ngọc Hưng kỳ vọng nếu thành công, sẽ mang lại hiệu quả vô cùng lớn không chỉ về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa xã hội.

Thay vì phải đến trực tiếp siêu thị, nhiều bà nội trợ là dân văn phòng có thể đi chợ online
Thay vì phải đến trực tiếp siêu thị, nhiều bà nội trợ là dân văn phòng có thể đi chợ online

Hiện tại, mô hình này mới chỉ có ở Hà Nội, sắp tới sẽ được phổ biến cả nước. Bên cạnh đó, đồng tác giả Nguyễn Kim Dung khẳng định, mô hình này dựa trên sự kết hợp giữa chủ dự án, các nhà cung cấp sản phẩm và hệ thống giao nhận hàng, thanh toán trực tuyến. Hàng hóa sẽ được đưa lên chợ trực tuyến để người dùng lựa chọn với đa dạng chủng loại. 

Bên cạnh đó, các tác giả kỳ vọng thông qua mô hình chợ trực tuyến này, việc phân phối đầu ra của các doanh nghiệp sẽ giúp tăng doanh số cho các nhãn hàng được đảm bảo có chất lượng, có thương hiệu. Trong khi đó, về phía người tiêu dùng, giá cả niêm yết, chất lượng sẽ được đảm bảo đúng như đã “đi chợ” trên web và nhận hàng tận tay mới phải trả tiền. 

Không chỉ thế, người tiêu dùng cũng sẽ thường xuyên được cập nhật giá cả các mặt hàng như ở trong siêu thị. Sản phẩm cũng được đảm bảo không sợ bị đôi giá hay sử dụng các chiêu câu khách giảm giá ảo để hút khách hàng.

Xuân Ngọc