Clip màn cầu hôn của cặp đôi nghèo “gây sốt” dân mạng và cái kết bất ngờ
(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại màn cầu hôn của một cặp tình nhân tại một cửa hàng đồ ăn nhanh đã nhanh chóng “gây sốt” trên mạng xã hội. Chính màn cầu hôn có phần đơn giản này đã khiến nhiều cư dân mạng thích thú và thậm chí còn chung tay để lên kế hoạch cho đám cưới của cặp đôi này.
Nhiều người thường lựa chọn cho mình những địa điểm sang trọng hoặc lên một kế hoạch kỹ càng để nói ra lời cầu hôn với người mà mình yêu thương, tuy nhiên, một chàng trai sống tại Nam Phi lại lựa chọn một địa điểm đơn giản để nói ra lời cầu hôn với bạn gái mình, đó là một cửa hàng gà rán KFC.
Khi Hector Kansi nói lời cầu hôn với bạn gái của mình, cô Nonhlanhla, tại một cửa hàng gà rán KFC, anh không hề hay biết hành động của mình đang được một người chứng kiến sử dụng điện thoại di động để quay lại. Trong đoạn clip, Kansi đã quỳ xuống để đeo nhẫn vào ngón tay của bạn gái mình sau khi cô đồng ý lời cầu hôn của anh. Những người có mặt trong quán ăn đã cùng nhau chúc mừng cho cặp đôi và đều cảm thấy hạnh phúc với những gì đã diễn ra.
Đoạn clip sau đó đã được KFC chi nhánh Nam Phi chia sẻ lên trang Twitter của mình để nhờ cư dân mạng tìm giúp danh tính của cặp đôi xuất hiện trong đó nhằm nói lời chúc mừng cho họ. Tuy nhiên, thay vì nói lời chúc phúc cho cặp đôi trong đoạn clip, một nữ phóng viên người Nam Phi có tên Anele đã châm biếm hành động của chàng trai trong đoạn clip.
“Đàn ông Nam Phi nghèo đến nỗi họ phải cầu hôn tại KFC. Họ hoàn toàn không có đẳng cấp, ý tôi là, ai lại đi cầu hôn ở KFC cơ chứ?”, Anele châm biếm trên trang Twitter của mình.
Hành động của Anele đã khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy phẫn nộ khi nhiều người cho rằng Anele không chỉ khinh thường tình yêu chân thành của cặp đôi trong đoạn clip mà thậm chí còn xem thường đàn ông Nam Phi. Nhiều cư dân mạng đã công kích Anele đến nỗi cô phải đóng cửa tài khoản Twitter của mình để tự bảo vệ bản thân.
Trái ngược với hành động châm biếm của Anele, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ đoạn video về màn cầu hôn của Hector Kansi để chúc mừng cho cặp đôi này. Hashtag #KFCProposal (Cầu hôn tại KFC) được nhiều cư dân mạng sử dụng để chúc mừng cho cặp đôi và trở nên phổ biến trên Twitter.
Sau khi danh tính của Hector Kansi và bạn gái được xác định, một người bạn của cặp đôi này cho biết Kansi và bạn gái có điều kiện kinh tế khá khó khăn, thậm chí đang còn phải nợ ngân hàng một khoản tiền lớn, do vậy, Kansi có thể sẽ phải vất vả để có thể thực hiện lễ cưới.
Chia sẻ trên Twitter, người bạn này cho biết: “Tôi vừa nói chuyện với Kansi về màn cầu hôn của anh ấy. Anh ấy chỉ muốn một bữa tiệc nhỏ với vợ của mình vì kinh phí hạn hẹp. Chúng tôi cần một hội trường, váy, áo, bánh và thức ăn”.
Ngay sau chia sẻ này, hàng loạt các nhãn hàng lớn đã cùng nhau lên tiếng ủng hộ cho đám cưới của Kansi và bạn gái.
Hãng đồ uống Coca-Cola chi nhánh Nam Phi cho biết sẽ ủng hộ nước giải khát cho đám cưới, Huawei chi nhánh Nam Phi tuyên bố sẽ ủng hộ cặp đôi này hai chiếc smartphone để có thể chụp lại những khoảnh khắc hạnh phúc, Uber chi nhánh tại Nam Phi thì ủng hộ cặp đôi này bằng những chuyến đi miễn phí, trong khi đó một công ty đường sắt đã ủng hộ cặp đôi bằng một chuyến đi miễn phí đến thành phố Cape Town để hưởng tuần trăng mật, còn hãng Sony cũng đã ủng hộ Hector Kansi và vợ 2 vé xem phim 3D miễn phí...
Thậm chí, ngân hàng Standard Bank chi nhánh Nam Phi đã ủng hộ cặp đôi này bằng cách xóa khoản vay trị giá 300.000 rand Nam Phi (tương đương 470 triệu đồng), như một cách để giúp họ có một khởi đầu mới sau khi kết hôn.
Bản thân Kansi và vợ đã rất bất ngờ và cảm kích trước những lời đề nghị ủng hộ của các nhãn hàng lớn cho đám cưới của họ, nhưng Kansi cho biết hiện anh và bạn gái vẫn cần thêm thời gian để nghĩ về những gì diễn ra tiếp theo và hy vọng sẽ có một đám cười đầm ấm bên gia đình và người thân.
T.Thủy