Chuyên gia công nghệ và fan nhà Táo nói gì về TopZone APR Hà Nội trước ngày ra mắt
(Dân trí) - Thông tin cửa hàng TopZone APR cao cấp đầu tiên sắp khai trương tại Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của giới công nghệ và Apple fan, không chỉ tại Thủ đô mà còn trên cả nước.
Theo các chuyên gia, cửa hàng đầu tiên theo mô hình APR ra mắt sẽ mang đến nhiều điều tích cực cho cả người tiêu dùng và thị trường bán lẻ Apple tại Việt Nam.
Anh Hải Đăng, phóng viên từ báo công nghệ ICTNews cho rằng việc ra mắt cửa hàng APR trong thời điểm này rất phù hợp. "Thời điểm cận Tết là lúc nhu cầu mua sắm tăng cao nhất. Vì vậy, việc khai trương cửa hàng cao cấp nhất, lớn nhất, mới nhất trong thời gian này giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm".
Được biết, cửa hàng APR sẽ tọa lạc tại địa chỉ 498 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, một địa điểm sầm uất, dễ dàng cho fan nhà Táo đến tham quan và mua sắm. Trong thời gian khai trương, từ đây đến 10/2, TopZone Xã Đàn sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng đến tham quan và mua sắm.
Theo đó, hàng loạt iPhone, iPad sẽ giảm giá đến 20%. Trong đó, iPhone 13 Pro, iPhone 11, iPhone 12 có mức giảm cao nhất, giảm đến 6 triệu đồng tùy model. iMac, Macbook giảm giá đến 2,5 triệu đồng. Phụ kiện giảm giá đến 50%, đồng hồ giảm đến 25%... Đồng thời, fan nhà Táo đến tham quan cửa hàng trong ngày khai trương sẽ được tặng ngay voucher mua hàng trị giá 300.000đ. Với mức giảm giá này, người dùng thủ đô có thể tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn khi mua sắm trong Tết này.
Anh Tuấn, một phóng viên công nghệ đồng thời cũng là một Apple fan "to bự" cho biết rất hào hứng với chương trình ưu đãi "có một không hai" này: "Tôi rất mong chờ đến ngày ra mắt TopZone Xã Đàn để nâng cấp chiếc Macbook của mình. Với mức giảm 2,5 triệu đồng, tôi có thể bù thêm để mua cho bà xã cái đồng hồ để theo dõi sức khỏe".
Với anh Đăng, bên cạnh khuyến mãi, điều anh quan tâm nhất chính là trải nghiệm mua sắm tại TopZone. "Tôi cho rằng, việc TopZone Xã Đàn ra mắt sẽ giúp người dùng trải nghiệm được những dịch vụ cao cấp hơn, tiệm cận với Apple Store hơn, từ đó nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng cả nước."
Anh cho biết trước nay khá ấn tượng với phong cách phục vụ của TopZone: "Đó là sự kết hợp giữa tinh thần phục vụ của Thế Giới Di Động và tiêu chuẩn của Apple. Điều này đã nâng tầm của TopZone lên một đẳng cấp khác", anh nhận xét.
Trong khi đó, anh Trần Hiệp (quản trị viên diễn đàn Tinh Tế) lại là người chú trọng đến việc trải nghiệm sản phẩm. Vì thế, anh cho biết, việc TopZone cam kết sẽ có đầy đủ mặt hàng trong thời gian sớm nhất là vấn đề mà anh cảm thấy hấp dẫn nhất. "Đối với tôi, nơi nào có sản phẩm sớm nhất tôi sẽ ưu tiên lựa chọn để mua sắm", anh Hiệp chia sẻ.
Tương tự, anh Duy Tín, trưởng ban công nghệ ZingNews cũng cho biết, việc TopZone mở nhiều cửa hàng dạng mono store, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Apple, lại có giá tốt sẽ giúp người dùng thay đổi thói quen sang mua hàng chính hãng so với quãng thời gian dài "sống chung" với việc mua bán hàng xách tay, không được đảm bảo đầy đủ về quyền lợi."
Là cửa hàng theo mô hình cao cấp của Apple, TopZone Xã Đàn có nhiều nét khác biệt so với các cửa hàng khác. Như về diện tích, store sẽ có diện tích tối thiểu 180 m2, gần gấp đôi so với các cửa hàng TopZone đang có; thiết kế theo tiêu chuẩn khắt khe của Apple với nội thất bên trong đều được nhập khẩu 100% mang đến cho nơi đây nét thẩm mỹ, hiện đại, tiệm cận nhất với Apple Store.
Theo thông tin từ Thế Giới Di Động cho biết, các cửa hàng TopZone, nhất là mô hình APR sẽ được Apple ưu tiên ở nhiều khía cạnh. Đồng thời, đảm bảo đầy đủ nhất các mặt hàng, từ phụ kiện đến iPhone, iPad, Macbook…. Từ đó Apple fan được tiếp cận, trải nghiệm sản phẩm Apple một cách tốt nhất, điều mà không phải hệ thống bán lẻ nào cũng có thể làm được.