Chip Apple M1 trên Macbook "gây sốc" với điểm hiệu năng ấn tượng
(Dân trí) - Điểm benchmark mà chip Apple M1 đạt được thông qua ứng dụng AnTuTu cao hơn 50% so với iPad Pro dùng chip A12Z.
Đầu tháng 11, Apple đã chính thức ra mắt những chiếc MacBook Air, MacBook Pro mới được trang bị chip M1.
Đây là vi xử lý đầu tiên của Apple chế tạo dành riêng cho máy Mac. Không nằm ngoài kỳ vọng, nâng cấp này đã mang lại những cải tiến đáng kinh ngạc về cả hiệu suất và thời lượng pin của máy.
Theo một số hình ảnh được rò rỉ trên mạng xã hội Weibo mới đây, chip Apple M1 ghi nhận chỉ số đánh giá benchmark trên ứng dụng AnTuTu đạt rất cao, lên tới hơn 1 triệu điểm.
Con số này phá vỡ kỷ lục 712.218 điểm được ghi nhận trên thế hệ iPad Pro 2020 chạy chip A12Z, và chưa từng có chip mobile nào đạt được con số nêu trên.
Để so sánh, chip A14 Bionic vốn được cho là cực kỳ mạnh mẽ trên các dòng iPhone thế hệ mới cũng chỉ đạt khoảng 550.000 điểm AnTuTu, tức bằng phân nửa so với con chip M1 mà Apple vừa mới trình làng.
Một ưu điểm khác của chip M1 đó là rất tiết kiệm pin khi hoạt động. The Verge nói họ dễ dàng đạt mức pin 10 tiếng khi sử dụng MacBook Pro trong các bài đánh giá hiệu năng. Còn TechCrunch thì nói thời gian xem video là 16 tiếng, tức là gần sát mức 18 tiếng mà Apple công bố cho MacBook Air.
Trước đó, Apple đã tự tin tuyên bố rằng chiếc MacBook sử dụng chip M1 do chính hãng phát triển có hiệu suất nhanh hơn 98% các mẫu laptop bán ra trong năm nay. Có vẻ như lời nhận xét này không hề quá, dựa trên những phản hồi tích cực của người dùng và điểm benchmark được ghi nhận của máy.
Một điều thú vị là sau khi những đánh giá tích cực về chip M1 được công bố, đã có không ít người dùng lập tức rao bán chiếc MacBook chạy chip Intel mà họ đang sử dụng.
Trên các diễn đàn mua bán trực tuyến, lần đầu tiên người ta chứng kiến những dòng MacBook mới mắt đầu năm 2020 nhưng đã sụt giá, và được rao bán với số lượng lớn. Nguyên nhân đó là những chiếc này chưa được trang bị chip M1 của Apple.
Ngoài ra, các mẫu MacBook đời cũ cũng ghi nhận số lượng sản phẩm được rao bán tăng vọt, cho thấy nhu cầu "lên đời" của người tiêu dùng là rất hiện hữu.