Chỉ hơn 3% người dùng iPhone đánh giá trợ lý ảo Siri tích hợp AI hữu ích

T.Thủy

(Dân trí) - Apple từng kỳ vọng các tính năng trí tuệ nhân tạo được hãng trang bị trên iPhone sẽ giúp lôi kéo nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy người dùng không quá ấn tượng với các tính năng này.

Các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) Apple Intelligence được "quả táo" trang bị lần đầu tiên cho người dùng iPhone trên nền tảng iOS 18, được ra mắt vào cuối tháng 10 vừa qua. Đến thời điểm hiện tại, chỉ có loạt iPhone 16, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max mới được sử dụng các tính năng AI này vì đáp ứng được yêu cầu về cấu hình.

Apple từng kỳ vọng các tính năng AI sẽ giúp tạo điểm nhấn trên loạt iPhone của hãng, giúp lôi kéo người dùng và cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường di động.

Chỉ hơn 3% người dùng iPhone đánh giá trợ lý ảo Siri tích hợp AI hữu ích - 1

Người dùng chưa thực sự ấn tượng với các tính năng trí tuệ nhân tạo được trang bị trên iPhone (Ảnh minh họa: Pinterest).

Tuy nhiên, những trải nghiệm thực tế của người dùng lại cho thấy các tính năng Apple Intelligence không thực sự hấp dẫn, thậm chí nhiều người còn cho biết các tính năng này không mang lại nhiều lợi ích như Apple quảng cáo.

Trang web chuyên trao đổi đồ công nghệ SellCell đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với người dùng iPhone về các tính năng Apple Intelligence được trang bị trên sản phẩm.

Kết quả khảo sát cho thấy có đến 73% người dùng iPhone cho biết các tính năng AI được trang bị trên iPhone "mang lại rất ít hoặc hầu như không có giá trị gì" trong quá trình sử dụng thiết bị. 58,4% trong số đó thậm chí còn chưa sử dụng thử bất kỳ tính năng Apple Intelligence nào trên iPhone.

Khảo sát của SellCell cũng cho thấy 47,6% người dùng iPhone quan tâm đến các tính năng AI và quyết định mua iPhone mới vì những tính năng này.

Kết quả khảo sát cho thấy nhiều người dùng đã rất kỳ vọng và háo hức với các tính năng AI được trang bị trên iPhone, nhưng sau đó họ đã phải thất vọng khi nhận ra các tính năng này không thực sự ấn tượng hoặc không mang lại nhiều lợi ích trong công việc và cuộc sống như những gì họ đã kỳ vọng.

Theo đó, 72% người cho biết tính năng AI được tích hợp vào ứng dụng "Công cụ viết" (Writing Tools) thực sự hữu ích; 54% người dùng đánh giá cao tính năng "Tóm tắt thông báo" bằng AI.

Có 44,5% người dùng yêu thích tính năng "Tin nhắn ưu tiên"; 29,1% người thích tính năng "Dọn dẹp trong Ảnh" bằng AI, 20,9% người dùng thấy tính năng "Trả lời thông minh" bằng AI trên ứng dụng Mail và Messages hữu ích.

Đáng chú ý, chỉ 3,1% người dùng cảm thấy trợ lý ảo Siri tích hợp AI hữu ích và sử dụng thử tính năng này, mặc dù trước đó Apple đã từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào tính năng này.

Kết quả cuộc khảo sát cũng cho thấy không nhiều người dùng sẵn sàng đổi sang sử dụng điện thoại của hãng khác vì các tính năng AI. Chỉ 16,8% người dùng iPhone cho biết sẽ cân nhắc đổi sang sử dụng điện thoại của Samsung nếu các tính năng AI thông minh hơn.

Trong khi đó, chỉ 9,7% người dùng smartphone của Samsung cân nhắc chuyển sang iPhone vì lý do tương tự.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm