Bộ đôi Xperia Z3 và Z3 Compact của Sony bị “tố” chụp ảnh ám hồng
(Dân trí) - Một số người dùng đang sở hữu bộ đôi smartphone Xperia Z3 và Xperia Z3 compact mới nhất của Sony vừa phản ánh hình ảnh chụp bằng camera trên bộ đôi smartphone này bị tình trạng ám hồng.
Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact là bộ đôi sản phẩm mới nhất của dòng smartphone Z của Sony được ra mắt hồi tháng 9 vừa qua. Cũng như các phiên bản tiền nhiệm, bộ đôi sản phẩm mới này được Sony đầu tư mạnh về khả năng chụp ảnh khi trang bị camera độ phân giải 20.7 megapixel, cùng ống kính G-Lens và cảm biến hình ảnh BIONZ.
Tuy nhiên mới đây nhiều người dùng đã phản ánh Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact bị dính lỗi ảnh ám hồng khi chụp.
Theo phản ánh tại các diễn đàn công nghệ cũng như trên diễn đàn hỗ trợ của Sony, nhiều người dùng cho biết chiếc smartphone Xperia Z3 của họ gặp vấn đề một khu vực bị ám hồng trên hình chụp. Người này cho biết mình mới mua chiếc smartphone Xperia Z3 cách đây một tuần nhưng đã gặp phải tình trạng này.
Một người dùng khác cho biết tình trạng chụp ảnh bị ám hồng trên Xperia Z3 gặp phải khi chụp các đối tượng có màu trắng, xám hoặc nâu.
Một vài hình ảnh chụp bằng Xperia Z3/Z3 Compact bị ám hồng mà người dùng phản ánh
Không chỉ chiếc smartphone Xperia Z3 gặp vấn đề mà phiên bản thu nhỏ của chiếc smartphone này, Xperia Z3 Compact, cũng gặp phải tình trạng tương tự. Người dùng này phản ánh trên diễn đàn hỗ trợ của Sony rằng camera trên chiếc Xperia Z3 Compact của mình hầu như không thể sử dụng được do mọi hình ảnh đều bị ám hồng.
Tính đến nay có ít nhất 10 trường hợp phản ánh về tình trạng ám hồng khi chụp ảnh bằng Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact.
Tuy nhiên có vẻ như đây là tình trạng lỗi mang tính cục bộ bởi lẽ nhiều người dùng khác đang sở hữu Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact lại cho rằng camera trên smartphone của họ đều đang hoạt động bình thường và không có vấn đề gì xảy ra.
Nhiều người cho rằng đây có thể là lỗi liên quan đến phần mềm và sẽ được khắc phục sau khi Sony tung ra bản nâng cấp mới nhất cho sản phẩm của mình.
Phía Sony chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc, tuy nhiên các chuyên gia tư vấn của Sony trên diễn đàn hỗ trợ của hãng khuyên người dùng gặp phải vấn đề này nên mang sản phẩm đến đại lý hoặc cửa hàng đã mua sản phẩm để được kiểm tra, khắc phục.
T.Thủy